Khuyến khích cung ứng dịch vụ, thanh toán không dùng tiền mặt

Cập nhật, 13:30, Thứ Năm, 19/09/2019 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa có chỉ đạo các sở, ngành đơn vị có liên quan trên địa bàn tổ chức, phối hợp thực hiện, tiếp tục triển khai có hiệu quả, đạt mục tiêu của Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo đó, khuyến khích các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán, các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ có hình thức động viên người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt.

Phối hợp với các cơ quan truyền thông, các tổ chức có liên quan thực hiện thông tin, tuyên truyền về thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân, doanh nghiệp.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân thực hiện đa dạng, linh hoạt các dịch vụ thanh toán điện tử.

Cụ thể là thu- nộp thuế điện tử; thu- chi BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt; thanh toán học phí, thu phí, lệ phí và viện phí thanh toán qua ngân hàng hoặc thanh toán các thiết bị chấp nhận thẻ; thanh toán các dịch vụ công và chi trả các chương trình an sinh xã hội qua ngân hàng.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng thanh toán điện tử phục vụ chi tiêu công của các cơ quan đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước. Xây dựng kênh tiếp nhận, xử lý thông tin để người dân có thể phản ánh kịp thời các hành vi gian lận, giả mạo, lừa đảo trong thanh toán không dùng tiền mặt.

Triển khai Cổng thanh toán điện tử để phục vụ nhu cầu triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 4 của tỉnh. Đồng thời tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt.

LÝ AN