Hiệu quả doanh nghiệp sau cổ phần hóa nâng lên

Cập nhật, 11:45, Thứ Năm, 05/09/2019 (GMT+7)

Đến nay, tỉnh đã sắp xếp, cổ phần hóa (CPH) 24 doanh nghiệp, trong đó CPH 13 doanh nghiệp, chuyển đổi thành công ty TNHH 1TV 3 doanh nghiệp, hợp nhất 2 doanh nghiệp và CPH doanh nghiệp mới, giải thể 3 doanh nghiệp, chuyển thành đơn vị sự nghiệp cho 1 doanh nghiệp và chuyển về trung ương quản lý 2 doanh nghiệp.

Tỉnh đã chuyển giao quyền đại diện sở hữu tại các doanh nghiệp CPH về Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước.

Hiện tỉnh đang thực hiện kế hoạch thoái vốn đối với 2 doanh nghiệp theo quy định của Trung ương. Đó là Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long đang xác định giá trị doanh nghiệp; Công ty TNHH 1TV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long đang thực hiện các thủ tục quyết toán trong năm 2019 để xác định giá trị cụ thể.

Việc sắp xếp, CPH các doanh nghiệp nhà nước được đánh giá thực hiện đúng kế hoạch đề ra. Sau khi CPH, tổ chức, nhân sự của các doanh nghiệp được sắp xếp lại theo hướng tinh gọn hơn, phù hợp với tình hình thực tế và tạo được sự chuyển biến tích cực. Các mặt hoạt động của doanh nghiệp được chủ động hơn, năng lực quản trị và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được nâng lên.

Hơn nữa, công tác CPH doanh nghiệp nhà nước tại địa phương đã tạo điều kiện tập trung vốn đầu tư sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phát huy vai trò làm chủ thật sự của người lao động, của các cổ đông; bảo đảm hài hòa lợi ích nhà nước, doanh nghiệp và người lao động.

LÝ AN