Diễn đàn khởi nghiệp

Tạo môi trường khởi nghiệp

Cập nhật, 14:09, Thứ Năm, 05/09/2019 (GMT+7)

Thời gian này, cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long lần II/2019 đã được phát động và BTC đã sẵn sàng đón nhận những ý tưởng, dự án khởi nghiệp của các thí sinh.

Cuộc thi nhằm tạo môi trường thuận lợi để các ý tưởng, mô hình sản xuất, đổi mới sáng tạo trong kinh doanh… có cơ hội áp dụng vào thực tiễn. Thực tế hiện nay, cuộc thi không chỉ nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ, học sinh, sinh viên mà còn nhận được sự chia sẻ của các hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp “đàn anh” sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ cho các bạn trẻ định hướng đi của mình một cách thiết thực, hiệu quả. Bạn trẻ khởi nghiệp sẽ không phải tự bơi khi bắt đầu khởi sự đầu tư kinh doanh.

Từ cuộc thi năm trước cho thấy, những ý tưởng, dự án của sinh viên đến từ các trường ĐH, của thanh niên trong tỉnh là khát khao đổi mới, sáng tạo để góp phần xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, sản phẩm làng nghề địa phương… của mảnh đất quê hương mình.

Trong khi đó, tỉnh Vĩnh Long tạo mọi điều kiện cho mọi đối tượng tham gia các khóa đào tạo, tập huấn về khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Kết nối với Trường ĐH Kinh tế, các hiệp hội doanh nghiệp… giúp cho sinh viên, người dân được đào tạo quản lý, phương pháp khởi sự doanh nghiệp một cách bài bản.

Vĩnh Long đang đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển chuyên sâu, qua việc nghiên cứu ban hành đề án cơ cấu lại nền kinh tế trên cơ sở các đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp, ngành công thương. Trong đó, hoạt động khởi nghiệp cũng là nội dung quan trọng. Tỉnh cũng đã ban hành đề án xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, nhằm tạo ra các hoạt động khởi nghiệp bài bản, thiết thực hơn.

Từ những hành động cụ thể đó, Vĩnh Long đã mở rộng cánh cửa cho hoạt động khởi nghiệp hình thành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các ý tưởng, dự án phát triển.

LÝ AN