Sôi động thị trường dịp lễ 2/9

Cập nhật, 15:13, Thứ Sáu, 30/08/2019 (GMT+7)

Dịp lễ 2/9, các trung tâm thương mại, siêu thị, khởi động sớm chương trình khuyến mãi với nhiều sản phẩm ưu đãi để phục vụ người tiêu dùng. Cùng với đó, tại các chợ cũng “châm thêm hàng”, hãng xe cũng tăng chuyến để phục vụ người dân.

Siêu thị tăng lượng hàng để phục vụ người tiêu dùng.
Siêu thị tăng lượng hàng để phục vụ người tiêu dùng.

Siêu thị, cửa hàng: thêm khuyến mãi

Theo nhiều chủ cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm, dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) kết hợp với mùa tựu trường, nên sức mua sẽ tăng nên các cửa hàng đã tranh thủ dịp này tăng lượng hàng và thêm nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, nhằm tăng doanh số.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp lễ, Trung tâm Điện máy- điện lạnh- điện gia dụng Khai Trí (Phường 1- TP Vĩnh Long) đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi mừng Quốc khánh: giảm giá 50% hàng ngàn sản phẩm từ 25/8- 5/9/2019 để thu hút khách hàng.

Ông Văn Cấp Trí- Giám đốc trung tâm- cho hay: “Các sản phẩm hầu như đều được giảm giá hoặc khuyến mãi để khách dễ dàng mua sắm. Trung tâm còn có nhiều chương trình hậu mãi, chăm sóc khách hàng chu đáo để khách hàng được hưởng lợi tốt nhất”.

Còn tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim- Vĩnh Long (Phường 4- TP Vĩnh Long) nguồn hàng nhập vào cũng đã tăng 30%.

Ông Bùi Văn Thiện- Trưởng trung tâm- cho hay: Để kích cầu thị trường, trung tâm cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi. Trong đó có chương trình “Đại lễ 2/9”, giảm giá 15- 49% nhiều mặt hàng gia dụng, điện máy, điện lạnh cho khách hàng.

Đồng thời, chương trình “Back to school” cũng giảm đến 30% các mặt hàng phục vụ học tập cho học sinh, sinh viên. “Nhiều ngày nay, sức mua cũng đã nóng dần lên, dự đoán sức mua sẽ tăng 30- 40%”- ông Thiện cho biết thêm.

Song nhiều chủ cửa hàng dù đã tăng cường các chương trình khuyến mãi, chính sách ưu đãi dành cho khách hàng nhưng trong vài năm gần đây, sức mua các mặt hàng điện máy, điện lạnh giảm nhiệt hơn những năm trước, do có nhiều điểm mở, nhiều “ông lớn” đã mở rộng thị phần, nhất là ở nông thôn.

Trong khi đó, tại Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long các chương trình khuyến mãi cũng được đẩy mạnh. Bà Diệp Thị Quế Hương- Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long cho biết: Dịp lễ này, Co.opmart tập trung khuyến mãi vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ mạnh dịp lễ như hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, thời trang, thực phẩm tươi sống.

Trong đó, dịp này Co.op còn có chương trình “Tự hào hàng Việt” là chương trình khuyến mãi giảm giá hàng Việt Nam lớn nhất trong năm với hơn 30.000 sản phẩm, với mục đích quảng bá vừa kích cầu hàng Việt Nam sâu rộng, giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, ủng hộ hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, khách hàng được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi như: sản phẩm Việt, sản phẩm thứ 2 giá 0 đồng; siêu ưu đãi, hàng Việt tạo khác biệt (giảm giá đến 49%); đồng hành cùng hàng Việt, mua nhiều ưu đãi lớn,...

“Dự kiến tăng trưởng dịp lễ này từ 5- 10% so với cùng kỳ. Theo đó, Co.opmart đã chuẩn bị nguồn hàng dự trữ để phục vụ là 40 tỷ đồng”- bà Diệp Thị Quế Hương cho hay.

Chợ: tăng hàng, xe: tăng chuyến

Các chương trình khuyến mãi thu hút khá đông khách hàng.
Các chương trình khuyến mãi thu hút khá đông khách hàng.

Song song với các trung tâm, siêu thị, thì không khí mua sắm tại các chợ cũng có phần ấm hơn. Ghi nhận của phóng viên tại một số chợ, nhiều tiểu thương cho hay, dịp lễ nhu cầu sẽ tăng mạnh. Trong đó, mặt hàng hải sản, thịt, trái cây dự báo sẽ tăng giá 5- 10% so với ngày thường.

Và để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp lễ, ban quản lý các chợ đã yêu cầu các tiểu thương cam kết bán sản phẩm có nguồn gốc, đảm bảo chất lượng. Bà Nguyễn Thị Yến Xuân- Trưởng Ban Quản lý chợ Vĩnh Long- cho biết: Từ vài ngày nay, lượng hàng về chợ đã nhiều hơn.

Theo đó, Ban Quản lý chợ đã thường xuyên kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng gian, hàng giả tại chợ.

Đặc biệt là hiện nay, bệnh dịch tả heo Châu Phi đang diễn biến phức tạp nên Ban Quản lý chợ cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát lượng thịt heo về chợ và kiểm tra tại các lò giết mổ để đảm bảo cung ứng nguồn thịt sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Còn tại hãng xe, một số chủ hãng xe cho biết, giá xe cũng sẽ tăng 40% so với ngày thường. Cụ thể, tuyến từ TP Hồ Chí Minh về TP Vĩnh Long, xe Kim Mã tăng từ 106.000 đ/vé lên 148.000 đ/vé, xe Huỳnh Đạt tăng từ 80.000 đ/vé lên 133.000 đ/vé,…

Ông Huỳnh Tăng Luận- Chủ hãng xe Huỳnh Đạt (Phường 2- TP Vĩnh Long) cho hay: Hiện đã có nhiều khách đặt vé về, dự kiến từ chiều 30/8, lượng khách từ TP Hồ Chí Minh sẽ về nhiều.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại nhanh chóng cho người dân, hãng xe đã tăng chuyến quay đầu khi có xe rỗng, rút ngắn thời gian xuất bến để đảm bảo không ứ đọng hành khách trong những ngày cao điểm và không để khách đợi xe lâu.

Riêng hãng xe Phương Trang, trong dịp lễ này không tăng giá vé mà vẫn giữ ở mức cũ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Tuy nhiên, cũng như dịp lễ những năm trước, các chủ hãng xe dự đoán năm nay tình trạng ùn ứ, kẹt xe sẽ tiếp tục diễn ra, do đó sẽ ảnh hưởng đến thời gian lưu thông, vận chuyển.

Để bình ổn thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát thị trường trong dịp nghỉ lễ, nhất là việc đăng ký giá, niêm yết giá tại các điểm kinh doanh dịch vụ. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở kinh doanh đảm bảo mức giá hợp lý nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh. Song song đó, ngành chức năng cũng tập trung kiểm tra, kiểm soát để phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bài, ảnh: THẢO LY