Sau hội nghị xúc tiến đầu tư: 8 dự án đã đi vào hoạt động

Cập nhật, 13:48, Thứ Năm, 01/08/2019 (GMT+7)

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư, sau hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018, UBND tỉnh đã thành lập BCĐ các dự án đầu tư thuộc nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh, nhằm tham mưu đề xuất UBND tỉnh về chủ trương, định hướng xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút mời gọi đầu tư, triển khai thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư.

Tỉnh Vĩnh Long rất quan tâm hoạt động xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút mời gọi đầu tư.
Tỉnh Vĩnh Long rất quan tâm hoạt động xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút mời gọi đầu tư.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 19 dự án được cấp chủ trương đầu tư, chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó 8 dự án đã đi vào hoạt động với tổng vốn đăng ký là 1.688,8 tỷ đồng (1 dự án đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm); 6 dự án đang xây dựng với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1.496,89 tỷ đồng và 5 dự án đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục để khởi công xây dựng.

Cùng với đó, 12 dự án đang tiếp tục liên hệ nhà đầu tư để làm rõ dự kiến đầu tư, 1 dự án không triển khai được do thay đổi cơ chế chính sách.

Trong khi đó, trong tổng số 13 dự án ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) tại hội nghị xúc tiến đầu tư, tính đến nay đã có 2 dự án được cấp chủ trương đầu tư, chứng nhận đăng ký đầu tư, 1 dự án đang triển khai (triển khai trong chuỗi dự án trạm bán lẻ xăng dầu), 1 dự án không tiếp tục triển khai do thay đổi cơ chế chính sách.

Còn lại 9 dự án các ngành đang liên hệ với nhà đầu tư để trao đổi thông tin và hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục có liên quan theo quy định.

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Vĩnh Long năm 2018 giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách, danh mục các dự án mời gọi đầu tư nổi bật của tỉnh, tại hội nghị, đã thống nhất trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ký kết MOU cho 32 dự án với tổng mức vốn đầu tư khoảng 23.903 tỷ đồng.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC