Ra mắt hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản

Cập nhật, 15:49, Thứ Tư, 31/07/2019 (GMT+7)

Ngày 31/7/2019, Trung tâm Thông tin nông nghiệp nông thôn phối hợp cùng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp- PTNT) triển khai giới thiệu hệ thống truy xuất nguồn gốc và liên kết tiêu thụ với doanh nghiệp.

Hợp tác xã Chôm chôm Bình Hòa Phước được trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Hợp tác xã Chôm chôm Bình Hòa Phước được trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Hệ thống trên thuộc khuôn khổ dự án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc các sản phẩm nông sản chủ lực tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2017- 2020.

Theo Trung tâm Thông tin nông nghiệp nông thôn, đến nay hệ thống quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh cũng như phần mềm cơ sở dữ liệu doanh nghiệp đã được xây dựng, nâng cấp với nhiều tính năng của hệ thống sử dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, đáp ứng tốt các yêu cầu về quản lý và thông tin của người tiêu dùng. Hiện sản phẩm chôm chôm đã hoàn thiện việc truy xuất nguồn gốc.

Thời gian qua, Hợp tác xã Chôm chôm Bình Hòa Phước (Long Hồ) và Hợp tác xã Chôm chôm Java Tân Khánh (Trà Ôn) được chọn hỗ trợ tham gia dự án. Hiện Hợp tác xã Chôm chôm Bình Hòa Phước đã được chuyển giao mẫu mã bao bì, mã QR truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Dự kiến năm 2020, dự án tiếp tục xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm rau củ quả và phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu nông sản.

Tin, ảnh: LÊ SƠN