Vận động thành lập hợp tác xã các lĩnh vực có thế mạnh

Cập nhật, 12:10, Thứ Năm, 20/06/2019 (GMT+7)

Giai đoạn từ 2019-2020, Vĩnh Long phấn đấu vận động thành lập 73 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, liên hiệp HTX tại các vùng tập trung chuyên canh sản xuất hàng hóa của tỉnh thuộc các lĩnh vực: lúa gạo, trái cây, thủy sản, rau màu, chăn nuôi gia súc- gia cầm. 

Đây là mục tiêu đưa ra theo Quyết định số 1103 của UBND tỉnh về Kế hoạch triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển 15.000 HTX, liên hiệp HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mục tiêu chung là tập trung củng cố, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các HTX nông nghiệp hiện có.

Phấn đấu đến năm 2020 có 15 HTX ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp; tập trung phát triển ứng dụng công nghệ sản xuất an toàn theo quy trình thực hành tốt (GAP), công nghệ thâm canh và quản lý cây trồng tổng hợp, công nghiệp nuôi thâm canh, công nghệ xử lý môi trường trong nuôi trồng thủy sản.

Phấn đấu tập trung vận động thành lập HTX nông nghiệp trên các lĩnh vực có lợi thế ở các địa phương, đồng thời thực hiện các chính sách hỗ trợ hiệu quả HTX.

Các nhiệm vụ trọng tâm được đề ra: xử lý dứt điểm việc giải thể, chuyển đổi sang loại hình khác đối với các HTX yếu kém đã ngừng hoạt động; nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX nông nghiệp để đạt tiêu chí có hiệu quả; tạo điều kiện thành lập mới các HTX nông nghiệp và hỗ trợ để hoạt động có hiệu quả và phát triển liên hiệp HTX nông nghiệp.

LÝ AN