Liên thông nhóm thủ tục hành chính đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế

Cập nhật, 12:09, Thứ Năm, 20/06/2019 (GMT+7)

Quy chế thực hiện liên thông nhóm thủ tục hành chính đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện trên địa bàn tỉnh vừa được ban hành kèm theo Quyết định số 1244 của UBND tỉnh.

Theo đó, cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình nộp 1 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc qua Cổng dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long (dichvucong.vinhlong.gov.vn) và nộp lệ phí đăng ký theo quy định hiện hành tại Bộ phận một cửa thuộc UBND cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Bộ phận một cửa thuộc UBND cấp huyện tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, đối chiếu thông tin, cấp biên nhận hồ sơ, thu và cấp biên lai thu lệ phí đăng ký hộ kinh doanh cho người đăng ký.

Hộ đăng ký qua mạng điện tử được miễn lệ phí đăng ký kinh doanh. Đồng thời, thực hiện số hóa (bản scan) toàn bộ hồ sơ, chuyển hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cho cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện và chuyển hồ sơ đăng ký thuế cho chi cục thuế cấp huyện ngay trong ngày tiếp nhận hồ sơ qua mạng điện tử.

Quy chế này cũng nêu rõ trách nhiệm của cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế trong thời hạn 1,5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ bộ phận một cửa thuộc UBND cấp huyện, từ cơ quan tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện chuyển đến… phải yêu cầu, hướng dẫn hộ kinh doanh bổ sung hồ sơ (nếu chưa hợp lệ) và thực hiện theo quy trình và thời gian quy định.

AN PHƯỚC