ĐBSCL thu hút trên 789 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài

Cập nhật, 16:22, Chủ Nhật, 05/05/2019 (GMT+7)

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch- Đầu tư), trong 4 tháng đầu năm 2019, khu vực ĐBSCL có 9/13 địa phương (trừ các tỉnh là Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp và Bạc Liêu) đã thu hút thêm dự án FDI mới với 56 dự án, tổng vốn đăng ký 667,47 triệu USD.

Như vậy, tính chung vốn đăng ký mới, vốn tăng thêm, vốn góp và mua cổ phần thì khu vực ĐBSCL đã thu hút thêm trên 789 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Cũng tính đến hết tháng 4/2019, vùng ĐBSCL có 1.579 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài còn hiệu lực, với số vốn đăng ký trên 22,19 tỷ USD.

Khu vực ĐBSCL hiện còn rất nhiều tiềm năng lớn vẫn chưa được khai thác. Đây là vùng tăng trưởng cao nhất so với các vùng còn lại trong cả nước, với chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh do Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam đánh giá là tốt nhất, trong đó có nhiều địa phương đứng trong top 10.

Khu vực này có lực lượng lao động dồi dào, sức mua của người dân trong vùng khá lớn, chỉ đứng sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Nơi đây cũng là trung tâm nông nghiệp, chế biến nông sản lớn nhất cả nước…

Có thể thấy, từ năm 2017 đến nay, nhiều địa phương ở khu vực ĐBSCL đã thực hiện các cuộc xúc tiến đầu tư quy mô lớn, với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành trung ương cùng các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Tại những hội nghị này, nhiều dự án đầu tư có quy mô lớn đã được ký kết trao giấy phép trực tiếp cho nhà đầu tư.

PV (theo ĐCSVN)