Hoạt động khuyến công giúp cơ sở, doanh nghiệp xác định hướng đầu tư đúng, hiệu quả

Cập nhật, 05:52, Thứ Năm, 26/04/2018 (GMT+7)

Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công thương), thời gian qua, hoạt động khuyến công đã giúp cho các cơ sở công nghiệp nông thôn xác định hướng đầu tư đúng, có hiệu quả, nâng cao được năng lực quản lý, mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh, giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phát triển bền vững.

Trong các tháng đầu năm, đơn vị đã vận động nhiều cơ sở, doanh nghiệp tham gia các hội chợ Bạc Liêu, Hậu Giang, trưng bày sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Vĩnh Long 2018.

Đồng thời, để khích lệ và tôn vinh các sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh có chất lượng, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đơn vị đã triển khai thực hiện đề án bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Đến nay có khoảng 35 sản phẩm đăng ký bình chọn.

Thời gian tới, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp sẽ xây dựng các đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất tại 6 cơ sở, tuyên truyền nâng cao nhận thức và năng lực áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp, nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong người dân…

THẢO NGUYÊN