Quỹ đất sạch 90ha sẵn sàng cho các nhà đầu tư thuê lại

Cập nhật, 15:01, Thứ Năm, 18/01/2018 (GMT+7)

 

Vị trí thuận lợi của Khu công nghiệp Bình Minh với lợi thế giao thông đường thủy và bộ ngay chân cầu Cần Thơ.
Vị trí thuận lợi của Khu công nghiệp Bình Minh với lợi thế giao thông đường thủy và bộ ngay chân cầu Cần Thơ.

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư, cùng với các hoạt động xúc tiến đầu tư, tỉnh Vĩnh Long hiện đã sẵn sàng quỹ đất sạch 90ha cho các nhà đầu tư thuê lại tại Khu công nghiệp Hòa Phú giai đoạn II và Khu công nghiệp Bình Minh. 

Vĩnh Long cũng đã phê duyệt danh mục dự án mời gọi đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017- 2020.

Theo đó, có 67 dự án thuộc các lĩnh vực: kinh doanh hạ tầng khu- cụm công nghiệp; đầu tư sản xuất trong khu công nghiệp; nông nghiệp nông thôn; văn hóa du lịch; đô thị nhà ở; thương mại- dịch vụ và đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Hiện Vĩnh Long đang khẩn trương chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư vào Vĩnh Long, dự kiến tổ chức cuối tháng 3/2018.

Mục tiêu nhằm vận động thu hút đầu tư theo danh mục dự án đã phê duyệt, dự án có trọng điểm. Thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, có hàm lượng tri thức cao, thân thiện môi trường, sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, các dự án có sản phẩm lợi thế cạnh tranh; xây dựng kết cấu hạ tầng...

Đặc biệt, một trong những ưu tiên hàng đầu của tỉnh là mời gọi đầu tư các dự án nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao và công nghiệp chế biến sử dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ; cũng như các dự án phát triển trung tâm thương mại hiện đại và các dự án đầu tư vào các khu- cụm- tuyến công nghiệp.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC