Tiếp thị trực tuyến là kênh bán hàng hiệu quả

Cập nhật, 13:51, Thứ Năm, 24/08/2017 (GMT+7)

Đánh giá tại họp báo Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2017 cho thấy, trong kỷ nguyên số và cách mạng 4.0, tiếp thị trực tuyến là kênh bán hàng hiệu quả, nhất là với doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), DN khởi nghiệp.

Tuy vậy, ngoài những DN ứng dụng marketing trực tuyến thành công, thì số DN gặp thất bại khá nhiều. Lý do là các DN chạy theo đám đông, không đi vào chiều sâu, thiếu kế hoạch marketing bài bản, dẫn tới bị lỗ trong quá trình tiếp thị, trong khi nguồn lực tài chính eo hẹp.

Theo khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (TMĐT-VECOM), doanh thu của toàn thị trường quảng cáo trực tuyến vẫn trên đà tăng trưởng mạnh và được dự báo rất tiềm năng với 35-40 triệu người sử dụng smartphone và 35% sử dụng dịch vụ online.

Báo cáo Chỉ số TMĐT Việt Nam cũng cho thấy, năm 2016, mạng xã hội đã vượt qua công cụ tìm kiếm trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được DN sử dụng nhiều nhất và còn được coi là kênh quảng cáo, tiếp thị hiệu quả tương đương với công cụ tìm kiếm Google.

Theo khảo sát độc lập của VECOM, có tới 67% khách hàng mua sắm trực tuyến chọn lựa website hay ứng dụng di động để mua sắm sau khi xem bình luận, đánh giá trên mạng, đặc biệt là các mạng xã hội.

LÝ AN