Nhiều hợp tác xã được thành lập

Cập nhật, 14:02, Thứ Sáu, 28/07/2017 (GMT+7)

Ông Nguyễn Thanh Long- Chủ tịch Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh- cho biết chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã thành lập thêm 28 HTX, nâng số HTX toàn tỉnh lên 130 HTX và 1 liên hiệp HTX. Đây là số HTX được thành lập nhiều nhất trong vòng 6 tháng từ trước đến nay.

Hoạt động nhiều HTX được củng cố và phát triển.
Hoạt động nhiều HTX được củng cố và phát triển.

Theo Liên minh HTX tỉnh, các doanh nghiệp cần ký kết hợp tác, tiêu thụ sản phẩm với một tổ chức kinh tế hơn là với từng hộ sản xuất riêng lẻ, đã tạo điều kiện cho HTX hình thành.

Qua đó, doanh nghiệp thuận lợi trong việc quản lý sản lượng hàng hóa, cũng như quản lý chất lượng theo quy trình sản xuất an toàn và nông dân cũng yên tâm về đầu ra của sản phẩm với giá cả ổn định hơn. Bên cạnh, một số xã nông thôn mới thành lập HTX để xây dựng cho tiêu chí nông thôn mới của địa phương.

Trong 6 tháng, lợi nhuận thu được từ sản xuất kinh doanh và dịch vụ của các HTX đạt gần 20 tỷ đồng, đời sống của thành viên và người lao động nhiều HTX tiếp tục nâng lên, thu nhập bình quân của thành viên hơn 4,7 triệu đồng/tháng, lao động hơn 4 triệu đồng/tháng (tăng 7,3% so với cuối năm 2016).

Tin, ảnh: PHƯỚC- LY