Sổ tay phóng viên

Quản lý- cần chặt chẽ

Cập nhật, 05:45, Thứ Năm, 27/07/2017 (GMT+7)

Một người tiêu dùng nói với tôi, chị hài lòng chất lượng phục vụ ở một khu du lịch nọ: nhiều trò chơi vui- bổ ích, giá vé hợp túi tiền… nhà vệ sinh cũng vô cùng sạch sẽ.

Tuy nhiên, sẽ trọn vẹn hơn nếu khâu giữ xe ở khu du lịch này chu đáo hơn. Chị kể, hôm chị đến, cả nhà chơi vui dù trời mưa- một số dịch vụ tạm ngưng phục vụ.

Tuy nhiên, khi ra về thì “bực mình” vì áo khoác, nón bảo hiểm của chị và các con đều bị ướt. “Không hiểu sao lúc đến tôi để xe trong nhà xe (có mái che) nhưng khi về thì xe lại… ở ngoài trời?”- chị nói.

Theo chị, đáng lý nhà xe phải kiểm tra vật dụng của khách, giữ hộ cho khỏi ướt mưa, đằng này họ lại “vô tình” làm ngược lại.

Một người tiêu dùng khác thì chia sẻ: “Tôi chấm dịch vụ chăm sóc sức khỏe của một bệnh viện tư, dù giá hơi đắt đỏ. Bởi tôi tin vào chuyên môn bác sĩ, hài lòng cách phục vụ của nhân viên: tận tình, nhanh gọn và chu đáo.

Tuy nhiên, hôm nọ, tôi thất vọng với thái độ “qua quýt” của một vài nhân viên khiến tôi có cảm giác “bị lừa”. Từ đó, thiện cảm của tôi với nơi này cũng vơi đi, nếu không chấn chỉnh, có lẽ tôi sẽ không quay lại nữa”.

Những câu chuyện nhỏ trên cho thấy, thời buổi cạnh tranh, người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn hơn nên kỹ tính hơn.

Cùng một sản phẩm- dịch vụ nhưng nơi nào chất lượng tốt hơn, chăm sóc chu đáo hơn sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Ngược lại, chỉ cần một chút không hài lòng, họ có thể sẽ quay lưng. Để khắc phục, rất cần siết chặt khâu quản lý, thường xuyên kiểm tra và chấn chỉnh, đảm bảo 2 yếu tố: chất lượng sản phẩm- dịch vụ tốt; chăm sóc khách hàng luôn chu đáo, tận tình từ A đến Z.

Tất nhiên rồi, thời buổi cạnh tranh, khách hàng có quyền lựa chọn nên đi chợ, đi siêu thị, đi quán ăn hay đi… bệnh viện, họ cũng “chấm điểm” và “so sánh” để quyết định có quay lại nơi này lần nữa hay không. Bởi vậy, nếu không siết về quản lý thì coi chừng mất khách.

NAM ANH