Hội chợ Triển lãm Thương mại- Công nghiệp Vĩnh Long năm 2017

Cầu nối gắn kết các doanh nghiệp

Cập nhật, 06:04, Thứ Sáu, 05/05/2017 (GMT+7)

Với trên 200 gian hàng, 93 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia, hội chợ Triển lãm Thương mại- công nghiệp Vĩnh Long năm 2017 thể hiện sự gắn kết của các tỉnh- thành trong việc tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận, sử dụng và tin dùng hàng Việt Nam.

Các gian hàng trưng bày thành tựu kinh tế của các địa phương được khách tham quan chú ý.
Các gian hàng trưng bày thành tựu kinh tế của các địa phương được khách tham quan chú ý.

Đến với hội chợ lần này, các đơn vị chú trọng mang đến nhiều sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của từng địa phương. 212 gian hàng từ nhiều tỉnh- thành đã trưng bày các sản phẩm hàng tiêu dùng, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, may mặc; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm nông nghiệp và đặc sản...

Trong đó, phải kể đến sự hỗ trợ nhiệt tình của 17 trung tâm xúc tiến thương mại, xúc tiến thương mại và đầu tư các tỉnh- thành đã tích cực cử doanh nghiệp địa phương tham gia hội chợ.

Cụ thể có: 9 tỉnh- thành khu vực ĐBSCL, 4 tỉnh miền Đông Nam Bộ, 3 tỉnh Nam Trung Bộ- Tây Nguyên và một tỉnh khu vực phía Bắc là Thái Nguyên.

Ông Phạm Tứ Phương- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương- nhận định: Điều đó thể hiện sự gắn kết của các tỉnh- thành trong việc tăng cường quảng bá, giới thiệu phát triển sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận, sử dụng và tin dùng lâu dài hàng Việt Nam chất lượng.

Bên cạnh đó, điểm nổi bật của hội chợ năm nay là thu hút được sự tham gia giới thiệu về kinh tế, chính trị, văn hóa của 8 huyện- thị trên địa bàn tỉnh.

Qua triển lãm, đã tạo điều kiện cho người dân biết được nguồn gốc về những sản phẩm tiêu biểu, tiềm năng thế mạnh của tỉnh.

Tiêu biểu như, Mang Thít mang đến hội chợ dừa xiêm dứa, Tam Bình có cam sành, Bình Minh có bưởi Năm Roi, Vũng Liêm có chiếu lác,...

Song song đó, các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh cũng được giới thiệu, quảng bá tích cực, như: cơm sấy Nhật Quỳnh, bún- bánh phở Ba Khánh, cà phê Trung Hải,...

Anh Liêu Trung Hải- Chủ cơ sở sản xuất cà phê Trung Hải (Long Hồ) cho hay: “Hầu như có hội chợ nào tôi cũng tham gia.

Tại hội chợ sẽ dễ nhận phản hồi từ khách hàng hơn, để hoàn thiện sản phẩm ngày càng tốt hơn. Đồng thời, cũng tìm được nhiều khách hàng tiềm năng, hợp tác lâu dài”.

Nhiều đơn vị tham gia hội chợ cũng đánh giá cao về tiềm năng tiêu thụ tại Vĩnh Long. Đại diện Công ty TNHH Liên doanh bột Sài Gòn- Vinamix cho biết: “Đây là lần đầu tiên tham gia hội chợ nên mục đích chính là giới thiệu cho người dân biết về sản phẩm nhiều hơn, nên những ngày qua công ty sử dụng chính sản phẩm của đơn vị chế biến thành các món ăn đặc trưng để khách có cơ hội dùng thử.

Kết quả đem lại là gian hàng lúc nào cũng thu hút khách. Đây là bước thành công rất đáng mừng”.

Theo nhiều người tiêu dùng, hội chợ lần này có bước tiến hơn trước bởi hàng hóa đa dạng hơn, xuất hiện một số thương hiệu có “tên tuổi” hơn, đồng thời giá cả cũng được niêm yết rõ ràng, nên người mua cũng yên tâm hơn.

Chị Lê Hồng Tho (Phường 8- TP Vĩnh Long) cho biết: “Năm nay các gian hàng trưng bày phong phú hơn. Tôi thích nhất là các gian hàng của các địa phương trong tỉnh, vì tôi được biết thêm các sản phẩm đặc trưng của mỗi huyện- thị.

Có sự tham gia của các đơn vị như vậy rất hay bởi các tỉnh khác cũng sẽ biết tỉnh mình có nhiều sản phẩm đặc trưng, thuận lợi cho việc buôn bán hơn”.

Ông Phạm Tứ Phương đánh giá: Hội chợ có vai trò quan trọng trong việc tăng cường xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, là cầu nối để các doanh nghiệp, các nhà sản xuất có dịp giao lưu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ để nâng cao chất lượng, mẫu mã, phát triển thị trường trong xu thế hội nhập.

Bên cạnh đó, cũng tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận, sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bài, ảnh: THẢO NGUYÊN