Qua đường dây nóng

Tiểu thương chợ Phường 3 sẽ được bố trí lại mặt bằng mới

Cập nhật, 15:12, Thứ Ba, 20/12/2016 (GMT+7)

Qua đường dây nóng của Báo Vĩnh Long, chúng tôi nhận được phản ánh từ các tiểu thương chợ Phường 3 (TP Vĩnh Long) về vấn đề thu hồi mặt bằng tại khu chợ này.

Theo thông báo về việc thu hồi mặt bằng tại chợ được ký vào ngày 14/12/2016, các mặt bằng tại chợ sẽ được thu hồi vào ngày 5/2/2017 nhằm mục đích sắp xếp bố trí lại mặt bằng kinh doanh theo ngành hàng. Tuy nhiên, điều này đã khiến cho các tiểu thương vô cùng lo lắng…

Thu hồi mặt bằng chợ Phường 3 chỉ với mục đích sắp xếp, bố trí cho có lề lối.
Thu hồi mặt bằng chợ Phường 3 chỉ với mục đích sắp xếp, bố trí cho có lề lối.

Mấy ngày nay, các tiểu thương chợ Phường 3 không khỏi lo lắng vì bảng thông báo thu hồi mặt bằng tại chợ. “Chúng tôi sẽ làm gì với mớ đồ bán còn chưa hết. Tui chuẩn bị nhập đồ tết về bán mà kiểu này sao dám nhập? Đồ tồn chưa lo xong nữa là...

Rồi không biết sẽ sống sao, gắn bó với chợ đã lâu giờ lại thu hồi”- chị K.L.- một tiểu thương gắn bó với chợ từ ngày mới thành lập lo lắng. Còn chị P.N. than vãn: “Tiền vay bạc hỏi ôm cả đống đồ tết vừa lấy về, giờ mà bán không kịp thời gian trên thì không biết làm sao. Giờ chỉ còn nước bán tháo, bán lỗ kiếm lại ít vốn”.

Không riêng gì chị P.N. và chị K.L. mà nhiều tiểu thương khác đang bán ở chợ này trong tình trạng hoang mang.

Trao đổi về vấn đề trên, chúng tôi được ông Nguyễn Văn Hoàng Mãnh- Chủ tịch UBND Phường 3 cho biết, thông báo trên chỉ là thông báo sơ bộ. Còn việc thu hồi chỉ với mục đích sắp xếp lại các gian hàng theo trật tự, tạo vẻ mỹ quan. Đồng thời, thu hồi lại các gian hàng thuê không sử dụng đúng mục đích như “thuê để ở”.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hoàng Mãnh, hiện tại chợ Phường 3 có diện tích khá hẹp trong khi các gian hàng được bố trí rất lộn xộn, không có lề lối, thêm vào đó có nhiều gian hàng được sang nhượng lại với mục đích kiếm lời, gây thiệt thòi cho người thuê lại hay diện tích các gian hàng không đồng đều.

“Chúng tôi thu hồi mặt bằng để sắp xếp ổn thỏa hơn theo khu nhất định: hàng khô, hàng thịt, hàng rau củ quả,... Ngoài việc ưu tiên bố trí lại mặt bằng cho các tiểu thương đã từng gắn bó với chợ, thì sẽ cho thêm các tiểu thương mới có nhu cầu được buôn bán tại đây nếu còn trống chỗ”- Chủ tịch UBND Phường 3 Nguyễn Văn Hoàng Mãnh khẳng định.

Bên cạnh đó, những gian hàng không sử dụng đúng mục đích mà cụ thể là “thuê để ở chứ không hề buôn bán gì thì sẽ lấy lại mặt bằng”. Đối với những gian hàng “không chính chủ”, sẽ xem xét để tiểu thương được ký kết lại với Ban quản lý chợ nhằm đảm bảo quyền lợi cho người thuê.

“Chúng tôi sẽ tiến hành sắp xếp họp các hộ tiểu thương để lấy ý kiến trong vài ngày tới nên các tiểu thương hãy an tâm. Chúng tôi luôn muốn tạo điều kiện tốt nhất có thể cho bà con được buôn bán, làm kinh tế”- Chủ tịch UBND Phường 3 Nguyễn Văn Hoàng Mãnh nhấn mạnh.

  •  

    “Nếu được phê duyệt, chúng tôi sẽ tiến hành mở rộng thêm phía sau để chợ rộng rãi hơn, có nhà vệ sinh, có mái che. Dự tính việc sửa chữa, mở rộng sẽ kéo dài khoảng nửa tháng và sẽ không ảnh hưởng gì đến công việc buôn bán hiện tại”- ông Nguyễn Văn Hoàng Mãnh cho biết thêm.
    Bài, ảnh: NGỌC LIỄU