Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Vĩnh Long và Đắk Lắk

Cập nhật, 16:47, Thứ Năm, 27/10/2016 (GMT+7)

Buổi kết nối giao thương do Sở Công thương Vĩnh Long tổ chức, diễn ra ngày 27/10/2016 tại hội trường sở. Theo đó, có 10 doanh nghiệp, cơ sở và 4 nhà phân phối thuộc tỉnh Vĩnh Long; 8 doanh nghiệp của Đắk Lắk tham gia.

 

Doanh nghiệp giữa 2 tỉnh ký kết ghi nhớ hợp tác.
Doanh nghiệp giữa 2 tỉnh ký kết ghi nhớ hợp tác.

Các doanh nghiệp, cơ sở của Vĩnh Long mang đến những sản phẩm đặc trưng của tỉnh, trong đó có nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như: gạo Phước Thành IV, bánh kẹo Sơn Hải, bún Ba Khánh, tương Phước Khang, mức chôm chôm java…

Trong khi đó, đoàn doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã mang đến những sản phẩm đặc sản của vùng đất Tây Nguyên như: bơ, cà phê, rượu, trà, hạt macca…

Đại diện Sở Công thương 2 tỉnh đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, những sản phẩm chủ lực của tỉnh. Buổi kết nối dành phần lớn thời gian để các doanh nghiệp, cơ sở giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình, cũng như nhu cầu tìm kiếm kênh phân phối, mở rộng thị trường tiêu thụ. Kết quả, doanh nghiệp 2 tỉnh đã ký kết 10 bảng ghi nhớ hợp tác.

Theo ông Nguyễn Văn Còn- Phó Giám đốc Sở Công thương Vĩnh Long, buổi kết nối nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp 2 tỉnh liên kết, hợp tác, đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN