Cải cách hành chính từ thái độ

Cập nhật, 08:49, Thứ Sáu, 12/08/2016 (GMT+7)

Quyết tâm cải cách hành chính thông qua việc cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đã được UBND tỉnh cụ thể hóa bằng Chỉ thị số 16 ban hành hồi tháng 5 rồi. 

Trong đó, tỉnh công bố số điện thoại và tiếp tục duy trì đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của doanh nghiệp, nhà đầu tư; đồng thời nhấn mạnh việc xử lý nghiêm CBCC có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, thái độ phục vụ không tốt, quan liêu, hách dịch trong thực thi công vụ và tiếp xúc với doanh nghiệp.

Và có thể thấy, quyết tâm xây dựng một môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch và công bằng nhận được sự đồng thuận cao.

Các sở, ban, ngành đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nhanh, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, giảm thời gian đi lại và chi phí cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Đặc biệt CBCC đã có sự chuyển biến từ thái độ có phần quan liêu trước đây, sang thái độ nhiệt tình phục vụ. Nhiều doanh nghiệp đánh giá cao chuyển biến này và cảm nhận về các cơ quan công quyền đang ngày càng có sự gần gũi, hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, nhà đầu tư hơn.

Mặc dù vẫn còn đâu đó những “con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng với sự mạnh dạn đổi mới cải cách thủ tục hành chính, tập trung vào tính minh bạch của chính quyền.

Qua đó, tạo niềm tin đối với các thiết chế pháp lý, cũng như những cam kết nâng cao hiệu quả, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất- kinh doanh.

Để thực hiện cam kết luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư đến Vĩnh Long để sản xuất kinh doanh, tỉnh sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thuận lợi và bình đẳng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, huy động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh, ngoài nước nhằm khai thác tiềm năng lợi thế, phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội.

Bido2_40.com