Hội thảo kỹ thuật giải pháp hạn chế ảnh hưởng xâm nhập mặn trong canh tác lúa

Cập nhật, 13:16, Thứ Năm, 26/05/2016 (GMT+7)

Thời gian qua, tình trạng xâm nhập mặn trên địa bàn huyện Trà Ôn làm ruộng bị nhiễm mặn, nhiễm phèn, việc canh tác lúa gặp nhiều rủi ro (lúa chết, lúa giảm năng suất) và nông dân bị thiệt hại.

Để giúp nông dân sản xuất lúa hiệu quả, Chi cục Bảo vệ thực vật vừa phối hợp với Công ty Hóa nông Lúa Vàng và ngành nông nghiệp huyện Trà Ôn tổ chức hội thảo kỹ thuật giải pháp hạn chế ảnh hưởng xâm nhập mặn trong canh tác lúa cho 200 nông dân trên địa bàn huyện Trà Ôn.

Tại hội thảo, các nhà chuyên môn còn giới thiệu với bà con một cách chi tiết về những ảnh hưởng, biểu hiện khi lúa bị nhiễm mặn, cũng như quy trình kỹ thuật canh tác lúa với các kỹ thuật: chọn giống (các giống lúa chịu mặn có thể đưa vào sản xuất là OM5451; OM 2517; OM 6976; OM 9921; OM 9915;…), chuẩn bị đất, hạt giống, phương pháp canh tác, bón phân và phòng trừ sâu hại, dịch bệnh trên lúa trong khi lúa bị nhiễm mặn.

Hội thảo lần này giúp nông dân có kiến thức cơ bản để canh tác trong điều kiện hạn mặn đang diễn ra gay gắt. Từ đó, bà con chủ động trong sản xuất lúa, hạn chế rủi ro, từng bước ổn định kinh tế gia đình.

KIM BẰNG