Điện lực Vĩnh Long nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Cập nhật, 16:03, Thứ Tư, 11/05/2016 (GMT+7)

 

Khách hàng khi đến các phòng giao dịch sẽ thể hiện sự hài lòng, không hài lòng về cách phục vụ của nhân viên giao tiếp thông qua việc ấn vào các nút hiển thị trên máy tính bảng.
Khách hàng khi đến các phòng giao dịch sẽ thể hiện sự hài lòng, không hài lòng về cách phục vụ của nhân viên giao tiếp thông qua việc ấn vào các nút hiển thị trên máy tính bảng.

“Trước đây khi đến đóng tiền điện, có khi mấy cô nhân viên hổng có cười, giờ thì ai tiếp khách cũng vui cười, nói chuyện nhỏ nhẹ, giải quyết công việc cũng nhanh, nên cũng hài lòng”- Đó là lời tâm sự của một khách hàng có địa chỉ ở Phường 3, TP Vĩnh Long khi đến đóng tiền điện tại Điện lực TP Vĩnh Long.

Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

Để có được kết quả khả quan như thế là do thời gian qua, Điện lực Vĩnh Long bố trí ở mỗi bàn tiếp khách hàng một máy tính bảng, ở trên máy tính có những biểu tượng về sự hài lòng, hoặc chưa hài lòng để sau mỗi giao dịch, khách hàng đánh giá cung cách phục vụ của nhân viên điện lực.

24 máy được bố trí ở 8/8 phòng giao dịch Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Vĩnh Long (mỗi đơn vị 3 máy), đã ghi lại tất cả những đánh giá của người dân.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương (Phường 9, TP Vĩnh Long) cho hay, nhà chị vốn đi làm giờ hành chính nên đôi khi nhân viên thu tiền điện đến nhà ít khi gặp được, vậy là chị trực tiếp đến Điện lực TP Vĩnh Long để đóng tiền điện.

“Lúc đầu thấy lạ, chứ giờ quen rồi. Mỗi lần đến đây sau khi đóng xong tiền điện là tôi nhấn vô nút bình chọn. Người ta nhiệt tình, nói chuyện nhỏ nhẹ thì mình cũng đáp lại, nhấn vô màng hình cái có mất gì đâu”- chị Hương vui vẻ nói.

Có mặt tại Điện lực Vĩnh Long trong buổi sáng, chỉ khoảng 15 phút, chúng tôi ghi nhận có hơn 10 khách hàng đến 4 quầy thủ tục để giao dịch các dịch vụ gắn công tơ, cấp điện, sửa chữa điện…

Mỗi khách hàng đến giao dịch chỉ chưa đầy 5 phút là xong và trước khi rời khỏi quầy đều không quên nhấn vào 2 nút “rất hài lòng”, “hài lòng” trên máy tính bảng đặt trước bàn của các nhân viên. Tất nhiên, nếu không hài lòng thì trên máy tính bảng vẫn có những nút hiển thị sự chưa hài lòng để người dân lựa chọn.

Ông Nguyễn Long Ẩn- Phó Giám đốc kinh doanh- Công ty Điện lực Vĩnh Long cho biết: “Được lắp đặt từ năm 2013, từ đó đến nay, đơn vị đã có nhiều thay đổi để chất lượng phục vụ người dân tốt hơn, sự phàn nàn của bà con cũng giảm đi đáng kể”.

“Vì khách hàng phục vụ”

Việc đặt các máy tính bảng tại các điểm giao dịch không chỉ giúp Công ty Điện lực Vĩnh Long thu thập và ghi nhận được những đánh giá từ phía khách hàng về thái độ, chất lượng giao tiếp của từng nhân viên, mà qua đó khách hàng còn có thể truy cập tra cứu các thông tin tiền điện, hóa đơn điện tử, các thông báo mất điện hoặc các thủ tục cấp điện…tạo điều kiện cho khách hàng dễ tiếp cận các dịch vụ của ngành điện.   

“Từ những ý kiến đánh giá của khách hàng, công ty sẽ nghiên cứu điều chỉnh và khắc phục, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, thái độ, tinh thần làm việc của từng nhân viên. Với mong muốn mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối, trên tinh thần vì khách hàng mà phục vụ”- ông Nguyễn Long Ẩn cho biết.

Những máy tính bảng được đặt tại các phòng giao dịch sẽ giúp khách hàng tiếp cận với các dịch vụ của ngành điện.
Những máy tính bảng được đặt tại các phòng giao dịch sẽ giúp khách hàng tiếp cận với các dịch vụ của ngành điện.

Cũng theo ông Ẩn, nhờ lắng nghe ý kiến người dân để điều chỉnh chính mình mà trong thời gian qua, độ hài lòng của khách hàng đối với đơn vị luôn được nâng cao.

Với những giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ của Công ty Điện lực tỉnh Vĩnh Long thời gian qua, đã xây dựng được hình ảnh và phong cách mới của ngành điện, đảm bảo các yêu cầu phục vụ của khách hàng đều được đáp ứng với chất lượng cao nhất.

Bài, ảnh: TRẦN NGỌC