ĐBSCL kêu gọi đầu tư vào 62 dự án

Cập nhật, 17:07, Thứ Ba, 03/11/2015 (GMT+7)

Ngày 3/11, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ họp báo công bố Chương trình Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam- Nhật Bản, diễn ra từ 19- 21/11/2015 tại Cần Thơ, với điểm nhấn là hội nghị đầu tư vào ĐBSCL lần thứ 3.

Thông qua hội nghị này, các tỉnh- thành kêu gọi đầu tư vào 62 dự án, trong đó lĩnh vực nông nghiệp có 24 dự án, công nghiệp 19, du lịch 12,  thương mại- dịch vụ 4 với tổng số vốn khoảng 4 tỷ USD.

Theo Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ Nguyễn Phương Lam, sự kiện này nhằm giới thiệu các chủ trương, chính sách và dự án đến các nhà đầu tư. Hội nghị tập trung vào đối tượng là các tổ chức xúc tiến thương mại của nước ngoài, các công ty tư vấn để giới thiệu về các chính sách và cơ hội đầu tư vào ĐBSCL.

Dự kiến có khoảng 70 gian hàng thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp, du lịch- nhà hàng- khách sạn, tư vấn- thương mại- dịch vụ, ẩm thực, tiêu dùng, may mặc, văn hóa- giáo dục- du học… thu hút khách tham quan, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức, hiệp hội, cơ quan xúc tiến thương mại và người dân. Đặc biệt, sẽ có khoảng 80- 100 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự.

LÊ SƠN