Áo mưa- thời trang, đủ giá

Cập nhật, 16:41, Thứ Sáu, 26/09/2014 (GMT+7)

Hàng năm, khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện cũng là lúc thị trường trang phục đi mưa bắt đầu hút hàng. Theo ghi nhận của chúng tôi, trang phục đi mưa ngày càng đa dạng, hợp thời trang.


Chọn áo mưa chất liệu tốt để sử dụng lâu bền.


Thị trường trang phục đi mưa ngày càng phong phú bởi sự xuất hiện của một số loại áo đa năng, tích hợp nhiều công dụng; mẫu mã đa dạng, hợp thời trang; chất liệu phong phú; giá cả tùy túi tiền. Ngoài các kiểu áo cánh dơi (đơn hoặc đôi), đồ bộ, còn có áo măng tô, ba- đờ- xuy cài nút, chít eo, thắt dây…
 
Cụ thể, áo cánh dơi, ngoài dạng áo đơn hoặc đôi còn được thiết kế thêm phần trùm nón bảo hiểm (thay vì chỉ trùm đầu như trước đây), nhựa trong đèn xe- tiện đi đêm hoặc chở bé khi trời mưa; đồ bộ thì có loại đồ 2 công dụng “giữ ấm khi lạnh, che chở khi mưa”- tức vừa là áo mưa vừa là áo ấm “thời trang”.

Theo đó, chất liệu là vải dù, nhựa PVC, vải nilon phủ PVC, vải nilon phủ PU với đủ các dạng màu sắc, hoa văn, sọc ca rô,...

Cô Ngô Thị Hòa- chủ cửa hàng bán dụng cụ bảo hộ lao động Thiên An (Phường 1- TP Vĩnh Long) cho biết: Trang phục đi mưa thường hút hàng vào các tháng 7, 8, 9 âl hàng năm. Năm nay, thị trường có thêm một số mẫu hoa văn, sọc ca rô, áo măng tô mới so năm rồi.

Theo cô, thị trường trang phục đi mưa những năm gần đây rất thời trang, đảm bảo cho người dùng vừa mặc đẹp vừa khỏi ướt nước mưa, đặc biệt có nhiều kiểu dáng dành cho phái nữ.

Chỉ một kiểu áo mưa trẻ em có hoa văn đường viền, cô Hòa nói: Hiện trang phục đi mưa trẻ em cũng phong phú không thua gì trang phục người lớn. Theo đó, giá trang phục người lớn từ 90.000- 400.000 đ/sản phẩm, trang phục trẻ em từ 65.000- 110.000 đ/sản phẩm.


Mùa mưa, ra ngoài cần trang bị sẵn áo mưa.

Cô Hòa cho biết thêm: Thời gian gần đây, người tiêu dùng rất chuộng hàng Việt Nam. Đặc biệt, chú trọng nhiều đến chất lượng hơn là giá cả.

“Nhiều người tiêu dùng chọn đúng hàng Việt Nam mới mua, còn chọn loại chất lượng tốt, thời trang để có thể sử dụng nhiều lần”- cô Hòa nói. Theo đó, hàng Việt Nam hiện có các nhãn hiệu như: Rạng Đông, Rando, Quang Vinh, Hiệp Hòa, Lion,…

Trong khi các loại áo mưa dày khá đắt thì những áo mưa “mì ăn liền” (sử dụng một lần- PV) sức tiêu thụ chậm hơn.

Theo một chủ tiệm, áo mưa mỏng có giá 5.000- 8.000 đ/cái, tuy nhiên bán khá chậm bởi tiền nào của nấy, chỉ mặc được 1 lần là rách nên trừ khi có những cơn mưa bất chợt, khách lỡ đường mới mua mặc tạm. Thời gian gần đây do là mùa tựu trường, lại vào mùa mưa nên áo mưa bán chạy hơn.

Đang chọn mua áo mưa cho con, chị Lê Hồng Hạnh (Phường 1- TP Vĩnh Long) cho biết: “Tui thấy gần đây áo mưa có nhiều kiểu dáng và màu sắc hơn. Áo mưa dành cho trẻ em cũng đa dạng, in hình hoạt hình khá bắt mắt. Tôi đang tìm mua áo mưa hình con bướm cho con gái vì bé rất thích”.

Chị Trần Hồng Hoa (xã Song Phú- Tam Bình) cho biết: “Thời tiết thất thường, có thể mưa bất cứ lúc nào nên lúc nào tui cũng thủ sẵn áo mưa trong cốp xe. Mùa mưa thì càng không thể thiếu. Tôi chọn loại áo mưa bộ để đi đường xa không bị ướt.
 
Ngoài ra, cũng mua thêm áo mưa kiểu áo khoác dài, gam màu tươi sáng để che mưa mà vẫn hợp thời trang. Theo tôi, nếu mặc tạm thì có thể mua loại sử dụng 1 lần, nhưng nếu chọn để mặc nhiều lần thì cần chọn hàng Việt Nam, chất liệu tốt để sử dụng lâu bền.

Vải bạt bán chậm

Mùa mưa đang đến, bên cạnh áo mưa thì những sản phẩm vải bạt sử dụng cho mùa mưa cũng vào mùa. Tuy nhiên, theo một số chủ tiệm, hiện vải bạt các loại giá 10.000- 20.000 đ/m, lấy hàng từ TP Hồ Chí Minh, tất cả đều là hàng Việt bán chậm hơn những năm trước rất nhiều. Chị Nguyễn Thị Trang- chủ tiệm Ngọc Tân (chợ Vĩnh Long) cho biết: Nguyên nhân là do mấy năm bán cho lò gạch, trang trại nhiều. Thời gian gần đây, nhiều lò gạch đóng cửa nên bán chậm hơn. Năm nay chỉ bán được khoảng 50% so với những năm trước

Bài, ảnh: TUYẾT HIỀN- THẢO LY