Thư giãn hoặc chăm sóc vườn hoa giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất

Cập nhật, 12:12, Chủ Nhật, 10/05/2020 (GMT+7)

Dành thời gian thư giãn trong khu vườn hoặc chăm sóc vườn hoa nho nhỏ giúp cải thiện tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của một người như sống trong một khu giàu có- một nghiên cứu mới cho thấy.

Những lợi ích này áp dụng cho những người đang làm vườn hoặc thậm chí đơn giản là thư giãn, các nhà nghiên cứu nói.

Nghiên cứu, của các nhà khoa học thuộc ĐH Y khoa Exeter và Hiệp hội Trồng trọt Hoàng gia Anh (RHS), cho thấy 71% cá nhân sử dụng khu vườn của họ có sức khỏe tốt, so với chỉ 61% không sử dụng không gian vườn.

Một sự khác biệt tương tự đã được nhìn thấy giữa những người sống ở các khu vực thu nhập cao và những người từ các khu vực nghèo hơn. Phát hiện này dựa trên một phân tích dữ liệu được thu thập từ hơn 7.000 người như một phần cuộc khảo sát của Natural England.

Những người thường xuyên dành thời gian trong khu vườn của họ cũng có nhiều khả năng đến thăm khu thiên nhiên ở nơi khác hơn.

GS. Alistair Griffiths- Giám đốc khoa học và bộ sưu tập của Hiệp hội Trồng trọt Hoàng gia Anh và đồng tác giả trên tờ báo- nói rằng điều quan trọng là mọi người phải dễ dàng tiếp cận một khu vườn và chúng ta nên được đưa vào phát triển tại khu dân cư.

Ông nói: “Công trình này làm tăng thêm bằng chứng khoa học về lợi ích sức khỏe của vườn và làm vườn. Như cuộc khủng hoảng COVID-19 hiện tại đã chứng minh, có một nhu cầu cấp thiết là đưa việc cung cấp các khu vườn tư nhân vào quy trình lập kế hoạch để hỗ trợ tốt hơn cho chương trình nghị sự y tế dự phòng của Vương quốc Anh và sự thịnh vượng của quốc gia”.

TS. Sian de Bell- ĐH Y khoa Exeter- tác giả chính của nghiên cứu- cho biết: “Phát hiện của chúng tôi cho thấy, trong khi có thể tiếp cận một không gian ngoài trời như vườn hoặc sân vườn là quan trọng, sử dụng không gian đó mới thực sự dẫn đến lợi ích cho sức khỏe và hạnh phúc”.

CHIÊU HÂN

(Nguồn: Mail Online/Science)