Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giám sát an ninh, giao thông tại Phường 1

Cập nhật, 12:21, Thứ Tư, 14/08/2019 (GMT+7)

Giải pháp “Giám sát an ninh và giao thông công cộng sử dụng trí tuệ nhân tạo” đang được thí điểm tại Phường 1- TP Vĩnh Long (ảnh).

Qua việc lắp đặt 171 camera tại các tuyến đường, hẻm... hệ thống sẽ thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu. Các camera được đấu nối trực tiếp về một máy chủ. Máy chủ này sẽ được trang bị GPU như là “bộ não” để thực hiện phân tích các AI (trí tuệ nhân tạo).

Hệ thống đã được triển khai từ đầu tháng 5/2019. Công trình do Sở Khoa học- Công nghệ Vĩnh Long và UBND Phường 1 “đặt hàng” Trung tâm Kỹ thuật Điện toán (ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Công an Phường 1 thực hiện. Qua hơn 2 tháng thử nghiệm, hệ thống vận hành ổn định, khả năng chịu tải cao.

Theo yêu cầu từ Sở Khoa học- Công nghệ, hệ thống phải có tính khả mở- định hướng có thể nhân rộng quy mô ứng dụng toàn tỉnh và mang lại hiệu quả cao trong công tác giám sát an ninh và giao thông công cộng. Ngoài ra, sau vài năm ứng dụng, từ các dữ liệu phân tích được, sẽ trả lời các câu hỏi ở tầm quản lý vĩ mô như về quy hoạch đô thị, giao thông,…

Tin, ảnh: TẤN ANH