Nồng độ các khí nhà kính đạt mức kỷ lục trong năm 2017

Cập nhật, 08:21, Thứ Bảy, 24/11/2018 (GMT+7)

Theo TTO, báo cáo mới của Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết nồng độ các loại khí khiến nhiệt độ Trái đất tăng cao như carbon dioxide, methane và nitrous oxide đã vượt quá xa nồng độ thời tiền công nghiệp.

Theo báo Guardian, các chuyên gia khí tượng học của LHQ cảnh báo tất cả các loại khí thải chính gây hiệu ứng nhà kính dẫn tới tình trạng biến đổi khí hậu đều đã được thải ra môi trường ở những cấp độ kỷ lục trong năm qua. Còn báo cáo của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) cho biết nồng độ các khí carbon dioxide (CO2), methane (CH4) và nitrous oxide (N2O) hiện đều đang ở mức vượt rất xa so với nồng độ các khí này ở giai đoạn tiền công nghiệp và không có dấu hiệu đảo chiều xu hướng tăng lên.

Theo ông Petteri Taalas- Tổng Thư ký WMO, lần cuối cùng Trái đất có một nồng độ khí CO2 tương tự như hiện nay là khoảng 3-5 triệu năm trước. Khi đó nhiệt độ Trái đất cũng nóng hơn từ 2- 3 độ C và mực nước biển cũng cao hơn hiện nay từ 10- 20m.

Ông cảnh báo: “Khoa học rất rõ ràng. Nếu không cắt giảm nhanh lượng khí CO2 và các loại khí nhà kính khác, biến đổi khí hậu sẽ ngày càng gây ra những tác động tàn phá không thể đảo ngược với sự sống trên Trái đất. Khoảng thời gian để hành động ngăn chặn điều này gần như đã hết”.

PV