Tai nghe mới của Google hoạt động như dịch giả 2 chiều

Cập nhật, 13:34, Thứ Bảy, 28/10/2017 (GMT+7)

Điện thoại Google Pixel sẽ hỗ trợ người dùng nói được 40 ngôn ngữ. Tất cả những gì bạn cần là 1 đôi tai nghe Google đã công bố tuần trước tại San Francisco. Chúng có thể được sử dụng để thực hiện cuộc gọi điện thoại và nghe nhạc- nhưng chúng cũng cung cấp tiện ích dịch thuật 2 chiều theo yêu cầu.

Để nói chuyện một trong những ngôn ngữ được hỗ trợ, bạn sử dụng tai nghe để truy cập Trợ lý Google (Google Assistant) và ứng dụng Google dịch.

Nhấn vào tai nghe và nói “Hãy để tôi nói tiếng Đức”, ví dụ, để bắt đầu dịch ngôn ngữ của bạn sang tiếng Đức, bạn có thể mở loa điện thoại hoặc tai nghe để nghe kết quả dịch.

Giám đốc sản phẩm tai nghe Pixel, Adam Champy, cho biết: “Nó giống như bạn có dịch giả riêng của mình đồng hành cùng bạn ở mọi nơi.

Tuy bản dịch thực tế ở trung tâm dữ liệu của Google không hoàn toàn phù hợp 100% với bạn nhưng giọng nói đó đã được xử lý trên điện thoại của bạn.

Bộ tai nghe sẽ được phát hành vào tháng sau với giá 159 bảng Anh, người phát ngôn của Google nói với New Scientist.

Công nghệ hiện tại cũng đã thực hiện một việc tương tự, gồm cả ứng dụng Google Translate và Skype Translator. Vì vậy, nếu tai nghe không cải thiện về kinh nghiệm, chúng cũng không thể thu hút nhiều người.

HẢI HUỲNH (nguồn: New Scientist)