Samsung tung Galaxy Note 7 màn hình 5.7inch công nghệ quét mắt

Cập nhật, 20:01, Thứ Bảy, 13/08/2016 (GMT+7)

 

Bạn có thể mở khóa điện thoại Samsung mới bằng cách chỉ cần nhìn vào nó. Samsung Galaxy Note 7 sẽ đi kèm với một máy quét mống mắt, hợp với hình dạng trong đôi mắt bạn được điện thoại phát hiện lúc cài đặt.

Công nghệ này thay thế cho nhận dạng vân tay, không làm việc hiệu quả khi ngón tay ướt. Hiển nhiên, mật mã 4 chữ số vẫn làm việc.

Samsung nghiên cứu công nghệ quét mống mắt trong khoảng 5 năm và cho biết chỉ cần một nháy mắt là có thể mở khóa điện thoại.

Người dùng đơn giản chỉ kích hoạt trực quan, cầm điện thoại hướng khuôn mặt và phần mềm sẽ quét, số hóa và xác minh trong vài giây.

Phương pháp bảo mật mới này sử dụng thuật toán độc quyền của Samsung để lập bản đồ các đường viền và các mẫu của mống mắt, sau đó được chuyển thành chữ ký kỹ thuật số riêng độc đáo của người dùng.

Tuy nhiên, Samsung lưu ý công nghệ này còn hạn chế không hoạt động nếu bạn đeo kính râm hoặc ở chế độ cài đặt ánh sáng thấp, nhưng họ vẫn tự tin công nghệ này an toàn hơn so với công nghệ quét dấu vân tay.

Ngoài ra, phiên bản cập nhật Note 7 có cải tiến kính màn hình mạnh hơn, tăng bộ nhớ pin, thiết kế hoàn toàn đối xứng. Note 7 cũng đi kèm camera tốt hơn.

Người dùng cũng có thể chứa thêm hình ảnh, nhạc, video và các hạng mục chiếm dung lượng lớn khác trên phiên bản mới này vì Samsung đã tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ đến 65GB.

Điều này sẽ cho phép chủ sở hữu lưu hơn 7.000 bài hát trong túi- tương đương hơn 2 tuần chơi nhạc liên tục.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: Mail Online/Science)