Viettel hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng 'Thành phố thông minh'

Cập nhật, 18:52, Thứ Bảy, 09/07/2016 (GMT+7)

Viettel sẽ hỗ trợ TP. Đà Nẵng việc ứng dụng công nghệ thông tin toàn diện ở lĩnh vực y tế, giáo dục-đào tạo trong quá trình xây dựng “Thành phố thông minh”.

Ảnh: VGP/Minh Trang
Ảnh: VGP/Minh Trang

Sáng 9/7, tại TP. Đà Nẵng, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã ký kết biên bản ghi nhớ về dự án “Xây dựng thành phố thông minh” với UBND TP. Đà Nẵng.

Theo đó, trước mắt, Tập đoàn sẽ hỗ trợ TP. Đà Nẵng việc ứng dụng CNTT-TT toàn diện trong lĩnh vực y tế, giáo dục-đào tạo.

Cụ thể, ở lĩnh vực y tế, việc sử dụng CNTT-TT sẽ được áp dụng trong việc quản lý tổng thể bệnh viện và phục vụ khám chữa bệnh. Với các bệnh viện, khi ứng dụng, các phần mềm sẽ giúp quản lý hồ sơ bệnh nhân, thực hiện các quy trình khám, chữa bệnh. Mọi thao tác đều được triển khai trên hệ thống máy tính giúp cho các thông tin dữ liệu được cập nhật thường xuyên, dễ tìm, dễ truy xuất.

Ứng dụng phần mềm trong khám chữa bệnh giúp các khâu đăng ký khám, thu phí, chờ kết quả xét nghiệm diễn ra một cách khoa học và không làm mất nhiều thời gian chờ đợi của người bệnh.

Với lĩnh vực giáo dục, CNTT sẽ giúp công tác quản lý (quản lý học sinh, quản lý nhân sự nhà trường, sắp xếp thời khóa biểu, quản lý kì thi, quản lý điểm số…) trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Hiện TP. Đà Nẵng đã đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về cơ sở hạ tầng CNTT-TT hiện đại, đặc biệt là hạ tầng truyền dẫn.

Sau khi biên bản ghi nhớ được ký kết, Tập đoàn Viettel sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan của Thành phố tiến hành khảo sát chi tiết hiện trạng của các lĩnh vực được chọn và đề xuất giải pháp triển khai tổng thể, hoàn thiện kiến trúc kỹ thuật chi tiết cho 2 lĩnh vực này để Thành phố phê duyệt.

Dự kiến quý II/2017, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng với 2 lĩnh vực đã chọn, từ đó làm tiền đề mở rộng phạm vi triển khai “Thành phố thông minh” của Đà Nẵng đến năm 2020.

Theo Chinhphu.vn