Học sinh robot đầu tiên của Nhật Bản

Cập nhật, 16:37, Thứ Bảy, 16/04/2016 (GMT+7)

Pepper- robot biết thể hiện cảm xúc giống người được Công ty SoftBank Robotics Nhật Bản phát triển, nó có thể dễ dàng nhận biết và phản ứng với cảm xúc của con người. 

Học sinh robot đầu tiên của Nhật Bản
Học sinh robot đầu tiên của Nhật Bản

Đặc biệt, Pepper là “học sinh” robot đầu tiên tham dự các lớp học tại Trường THPT Shoshi ở Waseda, tỉnh Fukushima (Nhật Bản) và sẽ “học” cùng với các học sinh phổ thông tại trường này.

Pepper dự định được sử dụng vào dịch vụ khách hàng tại các ngân hàng, cửa hiệu và tiếp tân. Tuy nhiên, SoftBank cho biết nó có vẻ thích hợp trở thành người bạn đồng hành trong ngôi nhà của người dân trong tương lai.

Được trang bị một camera và cảm biến, cao 4ft (1,2m) và nặng 62lb (28kg), Pepper có thể phản ứng với cảm xúc con người bằng cách tạo cảm giác thoải mái hay cười nếu nói về một trò đùa và nó có khả năng học hỏi.

Sau khi được ứng tuyển thành công vào trường trung học, Pepper hứa sẽ “cố gắng hết mình”. Nó cũng cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ được chấp nhận vào một trường học của con người”.

Tháng trước, SoftBank thay thế nhân viên tại một cửa hàng điện thoại mới tại Tokyo với 10 robot hình người Pepper, để tư vấn và trả lời các câu hỏi từ khách hàng.

Trong tháng 12 tới, Nescafe thuê 1.000 robot Pepper để làm việc trong các cửa hàng gia dụng khắp Nhật Bản để giúp khách hàng tìm kiếm máy pha cà phê Nespresso.

Robot có giá từ 198.000 ¥ (khoảng 1.600USD) và có thể hiểu được 80% các cuộc hội thoại. Chúng cũng có khả năng học hỏi từ cuộc hội thoại cả tiếng Nhật và tiếng Anh.

Giới thiệu Pepper với lớp, Choji Sugihara, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Shoshi, nói với lớp, nó thực sự quan trọng cho các bạn nghe về những bước tiếp cận một xã hội robot thông qua giao tiếp với Pepper.

Robot được kỳ vọng sẽ giúp những học sinh không giỏi giao tiếp với bạn học và giáo viên hoặc giúp học sinh học tiếng Anh và công nghệ robot.

HẢI HUỲNH (nguồn: Mail Online/Science)