Quy định mới về chuyển đổi công tác trên lĩnh vực thanh tra

Cập nhật, 06:40, Thứ Năm, 07/10/2021 (GMT+7)

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Thông tư số 03/2021/TT-TTCP ngày 30/9/2021 quy định chi tiết danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác tại Thanh tra Chính phủ và vị trí công tác trong lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng tại chính quyền địa phương. Theo đó, thông tư này quy định đối tượng áp dụng gồm:

a) Thanh tra Chính phủ và các đơn vị trực thuộc Thanh tra Chính phủ;

b) Thanh tra cấp tỉnh, cấp huyện;

c) Thanh tra sở;

d) Ban tiếp công dân cấp tỉnh, cấp huyện.

* Danh mục định kỳ chuyển đổi vị trí công tác tại Thanh tra Chính phủ

1. Vị trí làm công tác thanh tra

2. Vị trí làm công tác tiếp công dân

3. Vị trí làm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

4. Vị trí làm công tác phòng, chống tham nhũng

5. Vị trí làm công tác giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra.

6. Vị trí làm công tác khác được quy định tại khoản 2 Điều 36 Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 1/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng.

* Danh mục định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng tại chính quyền địa phương

1. Vị trí làm công tác thanh tra

2. Vị trí làm công tác tiếp công dân

3. Vị trí làm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

4. Vị trí làm công tác phòng, chống tham nhũng

5. Vị trí làm công tác giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra

Thông tư quy định thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với các vị trí trên là từ đủ 3- 5 năm.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/11/2021. Thông tư số 10/2014/TT-TTCP ngày 24/11/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định chi tiết danh mục vị trí công tác thanh tra của công chức trong các cơ quan thanh tra nhà nước phải định kỳ chuyển đổi hết hiệu lực.

BT (theo Báo Điện tử Chính phủ)