Cho phép thi tuyển thạc sĩ theo hình thức trực tuyến

Cập nhật, 11:56, Thứ Ba, 05/10/2021 (GMT+7)

Có hiệu lực thi hành từ 15/10/2021, Thông tư số 23/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 30/8/2021 quy định về Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ (áp dụng đối với các khóa trúng tuyển kể từ ngày Thông tư có hiệu lực thi hành), thay thế Thông tư số 15/2014/TT-BGDĐT.

Quy chế này quy định về tuyển sinh, tổ chức và quản lý đào tạo trình độ thạc sĩ, cấp bằng thạc sĩ áp dụng đối với các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở giáo dục khác được phép đào tạo trình độ thạc sĩ.

Điểm đáng lưu ý của Quy chế này là bổ sung phương thức tuyển sinh và giao cơ sở đào tạo quy định cụ thể các phương thức trên nguyên tắc bảo đảm đánh giá công bằng, khách quan và trung thực. Cơ sở đào tạo quyết định tuyển sinh theo 3 phương thức: Thi tuyển, xét tuyển, kết hợp thi tuyển và xét tuyển. Ngoài ra, trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh hay trường hợp bất khả kháng khác, Quy chế cho phép thi tuyển theo hình thức trực tuyến khi đáp ứng điều kiện bảo đảm chất lượng để kết quả đánh giá tin cậy, công bằng như với tuyển sinh trực tiếp.

BT