Chấn chỉnh việc cấp các loại thẻ gây nhầm lẫn với thẻ nhà báo

Cập nhật, 14:05, Thứ Năm, 06/10/2016 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đã ký Văn bản số 3366/BTTTT-CBC gửi các cơ quan báo chí đề nghị kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh việc cấp các loại giấy tờ, thẻ gây nhầm lẫn với thẻ nhà báo.

Theo công văn của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong thời gian qua, xảy ra tình trạng nhiều phóng viên, cộng tác viên của các cõ quan báo chí hoạt ðộng tác nghiệp bằng các loại giấy tờ, thẻ dễ gây nhầm lẫn với thẻ nhà báo.

Có không ít trýờng hợp sử dụng các loại giấy tờ, thẻ này ðể tiếp xúc doanh nghiệp, mời chào quảng cáo, gây phiền hà cho cõ quan, tổ chức, doanh nghiệp, ảnh hýởng xấu ðến danh dự, uy tín nghề nghiệp của các nhà báo ðang hoạt ðộng theo ðúng quy ðịnh của pháp luật.

Bằng Vãn bản 3366/BTTTT-CBC, Bộ Thông tin và Truyền thông ðề nghị kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh việc cấp các loại giấy tờ, thẻ gây nhầm lẫn với thẻ nhà báo.

Các cõ quan báo chí cấp giấy giới thiệu cho phóng viên ði tác nghiệp phải ðảm bảo quy ðịnh, phải ghi rõ đi làm việc với cơ quan tổ chức nào, nội dung gì và thời gian cụ thể.

Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh- thành trực thuộc Trung ương và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định hoạt động nghề nghiệp, sử dụng thẻ nhà báo.

HP (nguồn VOV)