ĐỊNH HƯỚNG CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG NĂM 2013:

Để Đảng bộ cơ sở yếu kém 2 năm liền, phải xem xét trách nhiệm của Ban Thường vụ cấp đó

Cập nhật, 20:50, Thứ Tư, 30/01/2013 (GMT+7)


Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy- Lê Văn Ửng trao giấy khen cho các đơn vị có nhiều thành tích trong các khối thi đua của ngành.

Hôm nay (30/1/2013), Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh long tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012. Đồng chí Phạm Văn Lực- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự.

Năm qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy; phối hợp với các ban, cơ quan tham mưu Tỉnh ủy tổ chức triển khai và thực hiện tốt Nghị quyết số 12 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiế tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; hoàn thành việc tuyển chọn, giới thiệu cho Tỉnh ủy nguồn cán bộ trẻ, nữ để quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2015- 2020.

Tính đến nay, tỉnh đã hoàn thành việc quy hoạch cán bộ lãnh đạo các chức danh chủ chốt của tỉnh, các sở ban ngành, các huyện thành phố và cấp xã- phường- thị trấn. Trong công tác đào tạo, năm 2012 đã phân công 294 đồng chí học lớp cao cấp lý luận chính trị, mở nhiều lớp bồi dưỡng kỹ năng kiến thức lãnh đạo, công tác Đảng, quốc phòng- an ninh… cho cán bộ các cấp.     

Về công tác xây dựng tổ chức Đảng, năm qua, số tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh chiếm gần 90%, trong đó đạt vững mạnh tiêu biểu gần 20%. Năm 2012, toàn tỉnh kết nạp được 2.130 đảng viên mới, đạt 118,33% so kế hoạch, qua kết quả đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm, số đảng viên đạt từ mức 2 trở lên chiếm 97%.

Đồng chí Phạm Văn Lực đánh giá cao những kết quả Ban Tổ chức Tỉnh ủy thực hiện trong năm qua. Đồng chí lưu ý cần tiếp tục thực hiện Nghị quyết 12 để tạo sự chuyển biến thực sự sau kiểm điểm. Năm 2013, phải tập trung xây dựng các Đảng bộ cơ sở vững mạnh, đối với các Đảng bộ yếu kém, trong năm 2012 phải chỉ đạo khắc phục ngay trong năm 2013.

Nếu còn xảy ra tình trạng yếu kém trong năm 2013 thì phải xem xét trách nhiệm của Ban thường vụ cấp đó. Đối với cán bộ diện quy hoạch, hàng năm phải rà soát nắm lại nếu không hội đủ điều kiện phải thay đổi và bổ sung. Trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phải thực hiện đúng với Quy định số 57 của Bộ Chính trị khi đề bạt, quy hoạch cán bộ. 

Tin, ảnh: THANH TÂM