Học Bác yêu dân, gắn bó với dân

Cập nhật, 07:18, Thứ Năm, 12/05/2016 (GMT+7)

Thực hiện lời Bác dạy: "Xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và làm mọi việc có thể được nhằm giảm bớt đau thương cho họ” và bằng tinh thần, trách nhiệm trong công tác nhân đạo từ thiện, năm 2015, bà Nguyễn Thị Lệ- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Vĩnh Long đã tích cực vận động Mạnh thường quân đóng góp hơn 55 tỷ đồng phát 7.000 phần quà, hỗ trợ 420 hũ gạo tình thương cho người nghèo, hỗ trợ phát triển bền vững cho 60 hộ bán vé số, mua bán nhỏ, chăn nuôi, phương tiện làm kinh tế gia đình.

Riêng bà đã xây dựng 2 chương trình phát gần 2.400 suất ăn trưa cho người già, người bán vé số. Về chương trình chung sức chăm lo sức khỏe cộng đồng, bà đã tổ chức, tư vấn 856 người nghèo tại các xã- phường và tại nhà bệnh nhân.

Bên cạnh đó còn hỗ trợ xây cất 2 nhà tình nghĩa, 42 nhà tình thương, 17 cây cầu bê tông, cấp 58 xe lăn cho người khuyết tật, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Với những đóng góp trên, bà Nguyễn Thị Lệ được đại diện Hội Chữ thập đỏ TP Vĩnh Long dự hội thi báo công dâng Bác và hội nghị gặp mặt biểu dương, khen thưởng tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đảng ủy Cơ quan đảng- đoàn thể trực thuộc Thành ủy Vĩnh Long tổ chức.

Mai Yến