Xã Hòa Thạnh (Tam Bình): Có 20% cấp ủy là nữ

Cập nhật, 14:52, Thứ Năm, 15/04/2021 (GMT+7)

Xã Hòa Thạnh hiện có 20/20 cán bộ công chức xã đạt chuẩn theo quy định. Xã có 3 đồng chí cấp ủy là nữ, chiếm 20% so tổng số cấp ủy.

Mỗi tháng, có 2 chuyên mục tuyên truyền về bình đẳng giới trên hệ thống đài truyền thanh; xã có mô hình địa chỉ tin cậy- nhà tạm lánh cho các nạn nhân bị bạo lực giới và bạo lực gia đình.

Toàn xã có 23 hộ do phụ nữ làm chủ hộ thuộc diện hộ nghèo, trong đó 11 chị được tiếp cận nguồn vốn vay, còn lại không có nhu cầu vay do lớn tuổi và đã có việc làm…

Năm 2020, xã Hòa Thạnh được công nhận đạt tiêu chí hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Để đạt tiêu chí này, xã phải có cán bộ, công chức xã đạt chuẩn; có đủ các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở theo quy định; Đảng bộ, chính quyền xã đạt tiêu chuẩn “trong sạch, vững mạnh”; tổ chức chính trị- xã hội của xã đạt loại khá trở lên; xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật theo quy định; đảm bảo bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình; bảo vệ và hỗ trợ những người dễ bị tổn thương trong các lĩnh vực của gia đình và đời sống xã hội. 

NGUYỄN PHƯƠNG