TP Vĩnh Long: Thành lập 9 đơn vị bầu cử, 136 tổ bầu cử

Cập nhật, 07:27, Thứ Ba, 13/04/2021 (GMT+7)

Nhằm giúp địa phương chuẩn bị tốt công tác bầu cử, từ 8/4- 7/5/2021, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam TP Vĩnh Long tổ chức đoàn đến kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại các phường trên địa bàn thành phố.

Đến nay, TP Vĩnh Long đã thành lập 9 đơn vị bầu cử ở 11 phường, trong đó đơn vị bầu cử số 8 gồm 2 phường Trường An- Tân Ngãi và đơn vị bầu cử số 9 gồm phường Tân Hòa và Tân Hội. Ngoài ra, thành phố thành lập 136 tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu, trong đó có 6 tổ X được đặt ở các phường: 3, 4, 8, 9 và phường Tân Ngãi. Hiện, các phường tổ chức tốt công tác phối hợp triển khai công tác bầu cử đúng các quy định văn bản hướng dẫn của cấp trên, tổ chức hiệp thương lần 2 giới thiệu người ứng cử và hoàn thành bước 4 tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử.

Qua công tác kiểm tra nhằm phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai công tác bầu cử ở địa phương, từ đó có biện pháp hướng dẫn, chỉ đạo hoặc kiến nghị cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm khắc phục kịp thời, để việc tổ chức hoạt động bầu cử đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

HỮU THÀNH