TP Vĩnh Long: 11 phường hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri

Cập nhật, 09:46, Thứ Sáu, 16/04/2021 (GMT+7)

Nhằm giúp địa phương thực hiện tốt công tác bầu cử, chiều 14/4/2021, Ủy ban Bầu cử (UBBC) TP Vĩnh Long đã tổ chức đến kiểm tra việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại các phường.

Đến nay, 11/11 phường thuộc TP Vĩnh Long đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri, với tổng số cử tri toàn thành phố là 97.737 cử tri. Công tác niêm yết danh sách cử tri tại các phường được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định theo hướng dẫn của UBBC thành phố. Trên cơ sở tổng dân số, số đại biểu HĐND các phường được bầu là 235 đại biểu, với 68 đơn vị bầu cử. Mỗi đơn vị bầu cử có từ 7 đến 9 thành viên. Tổng số thành viên ban bầu cử phường là 526 người.

Về cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, UBBC thành phố và 11 phường đã hoàn thành việc lập dự toán kinh phí phục vụ cho công tác bầu cử trình UBBC phê duyệt, với trên 2 tỷ đồng. Ngoài ra, UBBC TP Vĩnh Long đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo UBBC các phường thống nhất về một số nội dung trong công tác bầu cử như: tài liệu, biểu mẫu phục vụ cho công tác bầu cử, hồ sơ ứng cử viên, nhân sự tổ bầu cử; thực hiện chế độ thông tin báo cáo và triển khai Hướng dẫn 47/HD-UBBC của UBBC tỉnh về việc điều tra, lập, niêm yết danh sách cử tri trên địa bàn.

HỮU THÀNH