Đảng viên trẻ phải tiên phong, gương mẫu

Cập nhật, 15:44, Thứ Ba, 27/08/2019 (GMT+7)

Đó là những lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước- Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt gần 400 đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo lời Bác, nhân 50 thực hiện Di chúc Bác Hồ, sáng ngày 27/8/2019.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng hoa các đảng viên trẻ tiêu biểu. (Ảnh: TTXVN)
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng hoa các đảng viên trẻ tiêu biểu. (Ảnh: TTXVN)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhắn nhủ: “Các đồng chí là đảng viên trẻ, cần hiểu và thấm nhuần lời dạy của Bác vào tim, vào máu. Chúng ta không chỉ làm nhiệm vụ của thanh niên mà chúng ta còn là đảng viên trẻ, là tiềm năng đất nước, trách nhiệm rất nặng nề.

Đảng viên trẻ phải tiên phong, gương mẫu. Tiên phong là đi đầu, gương mẫu là làm mẫu cho đoàn viên noi theo. Muốn tiên phong, gương mẫu thì hai thứ quan trọng nhất là đức và tài.

Phải vừa có tài, vừa có đức, trong đó, đức là gốc. Mong các đồng chí nhớ cho, làm gì cũng đặt lợi ích quốc gia, dân tộc mình lên trên hết để xứng đáng là con cháu của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá, "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác" là đợt sinh hoạt có giá trị như bài học lớn để đoàn viên, thanh niên nói chung và đảng viên trẻ nói riêng trưởng thành hơn nữa.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng, thế hệ trẻ Việt Nam nhất định sẽ vươn lên để không thua kém các thế hệ đi trước và thanh niên các nước tiên tiến trên thế giới.

Tại buổi gặp mặt, các đảng viên trẻ cũng đã báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về những việc mình đang làm và đề xuất phương hướng để xây dựng, phát triển lực lượng đoàn viên thanh niên, đảng viên trẻ “vừa hồng vừa chuyên”.

CAO HUYỀN