Tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, CC.VC khi dự họp

Cập nhật, 16:04, Thứ Sáu, 01/03/2019 (GMT+7)

Tỉnh ủy vừa ban hành công văn chỉ đạo việc nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức (CC.VC) tham dự các cuộc họp, hội nghị, buổi lễ, sự kiện.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, đảng đoàn, ban cán sự đảng, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị số 06 về “tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh”; Công văn 1157 về việc “nâng cao chất lượng hội nghị do Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức. 

Ngoài ra, cán bộ, đảng viên, CC.VC phải nghiêm túc tham dự các cuộc họp, hội nghị, buổi lễ, sự kiện… của các cấp ủy, chính quyền, đơn vị, ngành tổ chức, đảm bảo đúng thành phần và thời gian. Trường hợp vắng hoặc cử người dự thay phải báo cáo lý do và được chủ trì (hoặc BTC hội nghị) đồng ý.

Khắc phục triệt để các hạn chế về tác phong, lề lối làm việc và tham dự các cuộc họp, hội nghị, buổi lễ, sự kiện… trong thời gian qua.

Đặc biệt, trong các buổi lễ, sự kiện, yêu cầu các đồng chí cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị phải sắp xếp tham dự đầy đủ (trừ những trường hợp đặc biệt); phân công cán bộ, CC.VC, chiến sĩ của cơ quan, đơn vị tham dự đúng thành phần, đầy đủ các nội dung, chương trình hội nghị.

Các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ các cấp, lãnh đạo, người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị phải gương mẫu chấp hành, đồng thời thường xuyên kiểm tra, uốn nắn cán bộ, đảng viên, CC.VC, chiến sĩ trong đơn vị thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy; theo dõi, nhắc nhở và nghiêm túc phê bình các trường hợp vi phạm nhiều lần nhưng chậm khắc phục.

BÙI THANH