Đóng góp dự thảo văn kiện Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 15:15, Thứ Năm, 28/02/2019 (GMT+7)

Ngày 28/2/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị đóng góp dự thảo văn  kiện Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2019- 2024.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với dự thảo văn kiện trình tại đại hội lần này. Để hoàn chỉnh thêm cho văn kiện, đại biểu đề nghị văn kiện cần nêu bật những thành tựu nổi bật của MTTQ và các tổ chức thành viên trong công tác vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân để thực hiện khối đại đoàn kết.

Những chương trình hành động, các giải pháp thực hiện cần sát hợp với tình hình thực tế của địa phương. Cụ thể, đại biểu đề nghị đối với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giảm nghèo bền vững cần đề ra giải pháp cụ thể mặt trận các cấp sẽ tham gia công việc gì; cần củng cố và nâng chất việc xây dựng gia đình văn hóa, tổ nhân dân tự quản cho phù hợp với tình hình mới, hướng tới việc xây dựng gia đình, khu dân cư kiểu mẫu.

Trong bài học kinh nghiệm, đại biểu đề nghị cần đưa công tác tuyên truyền của MTTQ và các tổ chức thành viên vào văn kiện vì đây là chức năng chính, trong đó cần nêu bật lên những cách làm hay…

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp thu các ý kiến của đại biểu để nghiên cứu và bổ sung vào nội dung văn kiện những vấn đề phù hợp.

Tin, ảnh: BÙI THANH