Chú trọng kiểm tra, giám sát những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực

Cập nhật, 11:10, Thứ Năm, 18/01/2018 (GMT+7)

Đó là các lĩnh vực quản lý tài chính, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý và sử dụng đất đai, chương trình mục tiêu quốc gia… Đây là những nội dung trọng tâm mà Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề ra trong năm 2018 tại hội nghị tổng kết năm được tổ chức ngày 18/1.

Trong năm 2017, ngành đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra. Trong năm, ủy ban kiểm tra các cấp thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát.

Trong đó, tổ chức kiểm tra 326 tổ chức cơ sở đảng, 577 đảng viên, kết quả có 57 tổ chức cơ sở đảng 67 đảng viên thực hiện chưa tốt.

Thực hiện kiểm tra đảng viên kể các cấp ủy viên cùng cấp và tổ chức cơ sở đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, ủy ban kiểm tra 3 cấp đã kiểm tra 209 tổ chức đảng, 322 đảng viên, qua kiểm tra có 58 tổ chức đảng và 85 đảng viên vi phạm.

Về thi hành kỷ luật, ngành đã thi hành kỷ luật 148 đảng viên (giảm 10 đảng viên so cùng kỳ), nội dung vi phạm về nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ làm việc; phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm những điều đảng viên không được làm; việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước…  

BÙI THANH