Phát huy mạnh mẽ vai trò đoàn kết, tập hợp quần chúng nhân dân

Cập nhật, 16:43, Thứ Sáu, 12/01/2018 (GMT+7)

 

 Ông Lê Quang Đạo- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích nổi bật năm 2017.
Ông Lê Quang Đạo- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích nổi bật năm 2017.

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- Trương Văn Sáu, tại hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2017 và phương hướng năm 2018 tổ chức ngày 12/1.

Ngoài ra, MTTQ các cấp cần chủ động đề xuất tham gia phản biện xã hội, phát huy tính sáng tạo để kịp thời giải quyết những bất cập của ngành tại địa phương đối với những vấn đề mà Trung ương chưa hướng dẫn;

vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước nhất là trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; phát huy tốt dân chủ cơ sở…

Năm qua, MTTQ các cấp thực hiện tốt 5 cuộc vận động lớn, nổi bật là vận động Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp được 48,7 tỷ đồng (đạt 121,8% và cao nhất từ trước đến nay), hỗ trợ xây mới và 1.936 căn nhà, trị giá trên 43 tỷ đồng, đồng thời vận động thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên 743 tỷ đồng.

Song song đó, MTTQ các cấp còn kịp thời định hướng dư luận xã hội, nắm bắt tình hình dư luận trong các tầng lớp nhân dân để phản ảnh đến cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết những bức xúc của nhân dân.

Công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được MTTQ triển khai thực hiện ngày càng hiệu quả.

Tin, ảnh: THANH TÂM