Chất vấn nhiều vấn đề bức xúc về hàng hóa, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và nước sạch

Cập nhật, 15:57, Thứ Năm, 26/10/2017 (GMT+7)

Ngày 26/10, Thường trực HĐND tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND. Ông Trương Văn Sáu, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp (ảnh).

 Theo đó, tại phiên họp này 2 nhóm vấn đề được đưa ra chất vấn là việc quản lý nhà nước về chất lượng hàng hóa, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và việc quản lý nhà nước về nước sạch sinh hoạt cho nhân dân tại khu vực nông thôn. 

Nhiều đại biểu chất vấn tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng diễn biến ngày càng tinh vi, phức tạp; một số hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc lẫn vào hàng chính hãng để bán cho người sử dụng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và thu nhập nông dân, gây băn khoăn, có lúc, có nơi trở thành bức xúc trong nhân dân.

Nhóm vấn đề thứ hai, hiện một số nhà máy nước nông thôn có quy mô nhỏ, công suất thấp, thiết bị cũ, lạc hậu; chất lượng nước, áp lực nước, chất lượng dịch vụ, cung cấp nước sạch chưa đảm bảo… đã và đang là những bức xúc của người dân.

Đại biểu tham gia chất vấn tại phiên họp.
Đại biểu tham gia chất vấn tại phiên họp.

Nếu không có giải pháp, giải quyết kịp thời sẽ có nguy cơ trở thành điểm nóng ở nông thôn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và an ninh nông thôn.

Giải trình các vấn đề này, các sở ngành có liên quan và UBND tỉnh đưa ra nhiều giải pháp, trong đó sẽ tăng cường công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa vật tư nông nghiệp, công khai danh sách những cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định pháp luật, từ đó tạo kênh thông tin cho nông dân có cơ sở lựa chọn hàng hóa có chất lượng. Đối với nuớc sạch nông thôn, sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng nước của các Trạm cấp nước và kiên quyết xử lý theo quy định pháp luật nếu có vi phạm.

Tin, ảnh: THANH TÂM