Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ cương, kỷ luật hành chính

Cập nhật, 05:26, Thứ Tư, 07/12/2016 (GMT+7)

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến rõ nét, nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của các cấp chính quyền tỉnh Vĩnh Long đối với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, bảo đảm sự nghiêm minh trong thực thi pháp luật và củng cố niềm tin của nhân dân.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh và chủ tịch UBND các huyện- thị- thành chỉ đạo quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016, Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg, ngày 31/1/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức; Chỉ thị số 06-CT/TU, ngày 29/3/2016 của Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 13/CT-UBND, ngày 9/11/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý; trong đó phát huy tính tiên phong, gương mẫu và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Phân công công việc hợp lý, xác định trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực thi nhiệm vụ, công vụ.

Xem việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính là giải pháp quan trọng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tập trung có hiệu quả kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016- 2010. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vi phạm kỷ cương, kỷ luật hành chính.

MINH DUY (TP Vĩnh Long)