Tăng cường đối thoại với người dân về những vấn đề bức xúc

Cập nhật, 18:07, Thứ Hai, 26/12/2016 (GMT+7)

Ngày 26/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận chính quyền năm 2016.
 

Khen thưởng cho các tập thể làm tốt công tác dân vận chính quyền năm 2016.
Khen thưởng cho các tập thể làm tốt công tác dân vận chính quyền năm 2016.

Năm qua, thực hiện công tác dân vận chính quyền UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nâng cao chất lượng mô hình một cửa liên thông hiện đại các cấp trên địa bàn; đồng thời tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Ngoài ra, chỉ đạo các ngành thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của tỉnh. Tính đến nay, tổng số bộ thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh là 1.676 thủ tục, trong đó cấp tỉnh là 1.305, cấp huyện 202 và cấp xã là 168 thủ tục.

Song song đó, việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở các loại hình được quan tâm; công tác phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội được gắn kết, qua đó góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như giải quyết các vấn đề bức xúc của dân.

Định hướng cho công tác dân vận chính quyền năm 2017, ông Lê Quang Trung- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý, các cấp, các ngành cần quan tâm làm tốt công tác tư tưởng giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức viên chức.

Ngoài ra, tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính, rà soát lại các cơ chế chính sách, cái nào không còn phù hợp thì phải thay đổi nhất là những vấn đề liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

Quan tâm và làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, đặc biệt tăng cường tổ chức đối thoại với dân về những vấn đề nóng, bức xúc liên quan đến người dân để nhanh chóng giải quyết kịp thời, nhất là từ cấp cơ sở.

Tin, ảnh: THANH TÂM