Cần kịp thời nắm bắt và phản ánh dư luận xã hội

Cập nhật, 17:11, Thứ Sáu, 14/10/2016 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo định hướng thời gian tới của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyễn Bách Khoa tại hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội quý III năm 2016 tổ chức ngày 14/10/2016.

Theo đó, cần tập trung nắm bắt và phản ánh tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong nội bộ cán bộ, công chức và nhân dân dịp tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm của dân tộc, của Đảng; tình hình phát triển kinh tế- xã hội, tư tưởng nảy sinh trong quá trình thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Dư luận xung quanh tình hình sản xuất, giá cả hàng hóa và tiêu thụ hàng hóa, nông sản; tâm tư, nguyện vọng và dư luận xung quanh trong công tác đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, tệ nạn xã hội, tình trạng ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Quý III, công tác nghiên cứu, nắm bắt, phản ánh dư luận xã hội từng bước đi vào nền nếp, chất lượng, hiệu quả được nâng lên. Thông tin dư luận xã hội được phản ánh kịp thời từ cộng tác viên đã góp phần quan trọng trong việc tham mưu cho Tỉnh ủy, cũng như cấp ủy các cấp đề ra những biện pháp giải quyết, khắc phục kịp thời những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Hội nghị đã thảo luận, đánh giá về hoạt động của đội ngũ cộng tác viên, đóng góp và kiến nghị xoay quanh một số vấn đề về phụ cấp cộng tác viên dư luận xã hội cấp xã, quản lý đối tượng sử dụng ma túy, mức lương công nhân hiện nay...

Tin, ảnh: CẨM HUỆ