Tập trung tuyên truyền đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp

Cập nhật, 16:03, Thứ Sáu, 30/09/2016 (GMT+7)

Sáng 30/9/2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long và Công an tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo viên và giao ban công tác báo chí tháng 9.

Đây là lần đầu tiên kết hợp hội nghị báo cáo viên và giao ban báo chí.
Đây là lần đầu tiên kết hợp hội nghị báo cáo viên và giao ban báo chí.

Hội nghị đã được nghe các báo cáo viên trình bày về kết quả hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Asean lần thứ 49 tại Lào và dự báo tình hình cộng đồng Asean trong thời gian tới; tình hình Trung Quốc thời gian gần đây và quan hệ Việt Nam- Trung Quốc thời gian tới.

Tháng 9, các cơ quan báo chí đã thông tin khá đầy đủ các hoạt động của Đảng và Nhà nước, các bộ ngành Trung ương; bám sát chương trình làm việc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Đoàn Đại biểu Quốc hội, hoạt động của các ngành và địa phương.

Các cơ quan báo chí còn chú trọng tuyên truyền việc thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước như: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là đẩy mạnh thông tin tuyên truyền và định hướng dự luận trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyễn Bách Khoa lưu ý các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trong những tháng cuối năm. Trong đó, tập trung tuyên truyền đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm,…

Lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cũng cần tạo điều kiện thuận lợi để báo chí tiếp cận thông tin đáp ứng tốt nhiệm vụ tuyên truyền.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH