Triển khai quy định thi hành công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Cập nhật, 17:13, Thứ Ba, 30/08/2016 (GMT+7)

Ngày 30/8/2016, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai, quán triệt quy định thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Đồng chí Trần Quốc Vượng- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì hội nghị.

Đại biểu tại điểm cầu Vĩnh Long trao đổi, thảo luận ý kiến
Đại biểu tại điểm cầu Vĩnh Long trao đổi, thảo luận ý kiến

Quy định thi hành chương VII, chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng gồm 3 nội dung lớn, cụ thể hóa 11 điều trong Điều lệ Đảng, trong đó chỉ bổ sung những vấn đề mới đã rõ và sửa đổi, bổ sung những vấn đề không còn phù hợp.

Những nội dung quy định thi hành chương VII và Chương VIII  là cẩm nang vô cùng quan trọng cho các đơn vị, đội ngũ những người làm công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Việc nhận thức đúng, đầy đủ và triển khai thực hiện quy định này góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, nâng cao sức chiến đấu của Đảng trong tình hình mới.

Đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc nghiên cứu, nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn văn bản của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng để triển khai thực hiện có hiệu quả tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Tại hội nghị, các điểm cầu cũng đã trao đổi, thảo luận các vấn đề về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đang diễn ra thực tế ở một số địa bàn, việc xử lý đối với những người vu khống bôi nhọ đảng viên, việc vi phạm đối với đảng viên... nhằm tháo gỡ những khó khăn thực tế mà các tổ chức cơ sở Đảng đang lúng túng trong quy trình xử lý.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ