Phó Chủ tịch nước: Không bố trí cán bộ vì người nhà, vì cảm tính

Cập nhật, 08:03, Thứ Tư, 10/08/2016 (GMT+7)

Chia sẻ kiến nghị của cử tri về vấn đề bố trí lại cán bộ, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh phải vì việc mà bố trí người, không vì người mà bố trí việc.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri

Sáng 9/8, tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long đã có buổi tiếp xúc hơn 300 cử tri là cán bộ, công chức các ban ngành và lực lượng vũ trang tỉnh và nhân dân phường 9.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri có nhiều ý kiến đóng góp xoay vấn đề ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề đạo đức học đường xuống cấp; cần rà soát và quan tâm đến những người có công nhưng chưa đủ hồ sơ để được xét  hưởng chế độ chính sách.

Đặc biệt, các cử tri còn góp ý lãnh đạo Đảng, Nhà nước cần phát huy quyền dân chủ trong nội bộ và ngoài nhân dân, quan tâm chăm lo đội ngũ cán bộ công chức vừa có trình độ, năng lực; vừa có đức, có tài, vì nước vì dân.

Tiếp thu những ý kiến kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cảm ơn những chia sẻ và góp ý chân tình của các cử tri. Đồng thời, với cương vị là đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long và là lãnh đạo của đất nước, Phó Chủ tịch nước xin hứa sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh  Long có những ý kiến, góp ý sát thực đến Quốc hội trong quá trình xây dựng Luật, nhằm mang lại hiệu quả thiết thực đến đời sống nhân dân.

Về vấn đề bố trí và đào tạo cán bộ hiện nay, Phó Chủ tịch nước cho rằng: “Chúng ta phải rà soát xem việc bố trí lại cán bộ vừa qua. Chúng ta phải tiếp tục tìm tòi củng cố, lưu ý khi bố trí cán bộ cần chọn người làm được việc, vì việc mà bố trí người, chứ không phải vì người để bố trí việc. Không phải bố trí người nhà, bố trí theo cảm tính, theo cảm tình”.

Theo Hữu Trãi (VOV.VN)