Đặt trọn niềm tin vào Đảng

Cập nhật, 07:42, Thứ Năm, 21/01/2016 (GMT+7)
Người dân Vĩnh Long mong muốn và gửi nhiều kỳ vọng vào Đại hội lần thứ XII của Đảng.
Người dân Vĩnh Long mong muốn và gửi nhiều kỳ vọng vào Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Ngày 21/1/2016, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng chính thức khai mạc. Trong thời điểm này, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân Vĩnh Long nói riêng cũng như cả nước nói chung đang hướng về Đại hội và mong chờ một kỳ đại hội sẽ thành công tốt đẹp với những quyết sách để có thể đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp hiện đại.

 Người dân mong muốn gì?

5 năm qua, người dân đã đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng đối với tiến trình đổi mới của đất nước.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, niềm tin đó đã đáp ứng được sự kỳ vọng của quần chúng nhân dân.

Đó là phát triển kinh tế- xã hội đạt nhiều thành tựu quan trọng, lạm phát được kiểm soát, kinh tế vĩ mô ổn định, tăng trưởng duy trì ở mức hợp lý, 3 khâu đột phá chiến lược được tập trung thực hiện và đạt được những kết quả tích cực.

Các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, các chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện sâu rộng, đời sống nhân dân được cải thiện đã tạo được sự phấn khởi của nhân dân trước thềm Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Nguyên nhân quan trọng nhất của thành tựu trên là sự lãnh đạo đúng đắn của BCH Trung ương, của cấp ủy các cấp trong việc thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XI.

Đóng góp cũng như mong muốn trong đại hội lần này, người dân tiếp tục gửi gắm những kỳ vọng. Ông Trần Văn Hùng (người dân TX Bình Minh) cho rằng:

“Vấn đề cốt lõi theo tôi là vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Từ thời kháng chiến, chúng ta đã đẩy mạnh công tác chỉnh đốn Đảng. Theo tôi thấy, hiện nay nơi nào làm tốt công tác chỉnh đốn Đảng, thực hiện tự phê bình và phê bình, dám mạnh dạn đấu tranh, xử lý cán bộ vi phạm để cắt bỏ những u nhọt thì Đảng sẽ mạnh lên thôi và sẽ tạo được lòng tin của nhân dân đối với Đảng”.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh (người dân huyện Tam Bình) cho biết:

“Tôi tâm đắc nhất là công tác ngoại giao của Trung ương thời gian qua. Do chúng ta đạt được nhiều thắng lợi nên đưa vị thế của đất nước lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, hiện nay trong quá trình điều hành có xuất hiện vấn đề lợi ích nhóm, họ bảo vệ với nhau và không báo cáo với Đảng.

Thời gian qua, những vụ việc được phát hiện chủ yếu do quần chúng, báo chí phát hiện, còn trong nội bộ phát hiện thì còn hạn chế. Bản thân tôi đặt trọn niềm tin với BCH mới nhằm giải quyết tình trạng này để sớm đưa đất nước có bước phát triển mới ngang tầm với thế giới”.

Ông Nguyễn Tường Nam- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Long cho rằng:

“Nhiệm kỳ qua nước ta có những bước phát triển rất tốt thông qua việc điều hành kinh tế, nhiều hiệp định song phương, đa phương được ký kết đưa vị thế của nước ta lên tầm cao mới. Tôi mong muốn trong Đại hội Đảng lần thứ XII này, BCH Trung ương tiếp tục lãnh đạo nhằm đưa nước ta hội nhập sâu và rộng hơn nữa”.

Người dân mong muốn cần có những chính sách ưu đãi trong lĩnh vực nông nghiệp- nông dân- nông thôn.
Người dân mong muốn cần có những chính sách ưu đãi trong lĩnh vực nông nghiệp- nông dân- nông thôn.

Cán bộ, đảng viên kỳ vọng

Tại thời điểm này, vấn đề Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII được nhiều cán bộ, đảng viên quan tâm và theo dõi.

Đồng chí Lưu Thành Công- Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan cho biết:

“Trong đại hội này, qua thảo luận đóng góp văn kiện, tôi tâm đắc nhất về vấn đề có nhiều điểm mới xung quanh xác định rõ cơ chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Đây là một trong những tiền đề quan trọng, nếu chúng ta triển khai tốt thì 5 năm tới, kinh tế Việt Nam sẽ hội nhập với quốc tế nhanh và điều kiện để đảm bảo nông dân Việt Nam hội nhập phát triển kinh tế hộ rất tốt.

Đối với công tác xây dựng Đảng, trong văn kiện xác định rất rõ công tác xây dựng Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tôi đồng tình với nhiệm vụ xây dựng Đảng thật sự trong sạch và tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về kiểm điểm đối với các đảng viên suy thoái về tư tưởng, đạo đức để xây dựng Đảng thật vững mạnh về tư tưởng. Ngoài ra, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để phát hiện và nhắc nhở không để xảy ra vi phạm”.

Theo đồng chí Lưu Thành Công:

“Kỳ vọng của tôi ở kỳ đại hội này là 1.510 đại biểu sẽ phát huy hết trí tuệ của mình để đóng góp văn kiện mang tính thực tiễn cao và phù hợp với tình hình đất nước hiện nay, phù hợp với điều kiện hội nhập với quốc tế để định hướng về phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, bảo vệ độc lập chủ quyền lãnh thổ.

Ngoài ra, mong các đại biểu công tâm, khách quan để lựa chọn những người có tài, có đức, đủ trình độ, trí tuệ, bản lĩnh xứng đáng với niềm tin của nhân dân để bầu vào BCH Trung ương nhiệm kỳ mới”.

Theo ông Phan Tấn Tài- nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy:

“Đại hội Đảng lần này là dịp để Đảng ta đúc kết một số kinh nghiệm, để sớm đưa kinh tế nước nhà kịp với các nước. Theo tôi, ngoài việc quan tâm đến vấn đề kinh tế, cũng cần quan tâm đến các vấn đề xã hội. Riêng vùng ĐBSCL đất ít nhưng người đông, do vậy cần có chính sách đầu tư để đưa nền nông nghiệp của vùng từng bước đi lên”.

Ông Đỗ Hoàng Huynh- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn Đại hội lần thứ XII của Đảng sẽ tiếp tục đổi mới để đưa nền kinh tế cũng như sự phát triển của đất nước ngày càng ngang tầm với khu vực và trên thế giới- đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp- nông dân- nông thôn.

Đây là lĩnh vực lớn của Đảng, Nhà nước và người dân mong muốn cần có những chính sách ưu đãi để tiếp tục phát triển sản xuất nhằm cải thiện tốt đời sống. Điều mà các tầng lớp nhân dân tin tưởng và mong mỏi là đại hội sẽ thành công rực rỡ, bầu được các vị lãnh đạo để điều hành đất nước ngày càng phát triển ổn định.

Còn Phó Bí thư Tỉnh Đoàn- Phan Hồng Hạnh mong muốn Trung ương tiếp tục tạo điều kiện cho thanh niên phát huy hơn nữa tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, tạo điều kiện cho tuổi trẻ thể hiện bản lĩnh, trí tuệ của mình trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 21/1/2016, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng chính thức khai mạc. Toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân mong muốn và kỳ vọng các đại biểu sẽ phát huy hết khả năng, trí tuệ để xây dựng văn kiện mang tính thực tiễn cao và phù hợp với tình hình đất nước.

Ngoài ra, mong muốn đại biểu công tâm, khách quan sáng suốt lựa chọn những người hội đủ điều kiện vào BCH Trung ương khóa mới để tiếp tục lãnh đạo sớm đưa đất nước ta phát triển nhanh, bền vững theo hướng hiện đại trong tương lai.

Bài, ảnh: THANH TÂM